Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết với công việc

Nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong hoạt động phong trào... Đó là những lời nhận xét của không ít đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về anh Nguyễn Văn Thủ, Bí thư Chi đoàn thôn 4, xã Chính Lý (Lý Nhân).

Anh Nguyễn Văn Thủ, Bí thư Chi đoàn thôn 4, xã Chính Lý (Lý Nhân) nhận bằng khen của Trung ương Đoàn tại hội nghị biểu dương bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm đồng bằng sông Hồng năm 2019.

Năm 2014, anh Nguyễn Văn Thủ được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn xóm 21 (nay là thôn 4), xã Chính Lý. Trên cương vị Bí thư chi đoàn, anh luôn năng nổ, nhiệt tình, tổ chức có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi (TTN) tại cơ sở. Ghi nhận thành tích đó, năm 2016, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Là một bí thư chi đoàn và cũng là một đảng viên trẻ, những năm qua, anh Thủ luôn gương mẫu, giữ gìn đạo đức, lối sống, không ngừng phấn đấu rèn luyện, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực, chủ động tham mưu, tham gia và triển khai nhiều hoạt động, chương trình tại chi đoàn và Đoàn xã, đóng góp đắc lực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở và thực sự là cầu nối giữa cấp ủy đảng với ĐVTN.

Điểm nổi bật của Chi đoàn thôn 4 trong những năm qua là luôn làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn, hội. Chủ động tổ chức các phong trào, hoạt động tình nguyện nhằm lôi cuốn, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tiêu biểu như hoạt động: ra quân vệ sinh môi trường, trồng các tuyến đường hoa thanh niên; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tiên phong trong phong trào “Hiến máu tình nguyện”; các hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng tại khu dân cư.

Chia sẻ về công tác tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn và tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng tại khu dân cư, anh Thủ cho biết: Toàn thôn hiện có trên 100 ĐVTN trong độ tuổi đoàn nhưng trên 80% thường xuyên đi làm ăn xa. Số ĐVTN còn ở quê thì lại chưa mặn mà với công tác đoàn, ngoại trừ số đoàn viên là học sinh. Do đó, việc tập hợp ĐVTN vào tổ chức ở khu dân cư gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, để làm tốt công tác này, ngoài việc thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi ĐVTN, tôi luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động do đoàn cấp trên phát động. Khi có hoạt động gì của đoàn cấp trên phát động, tôi phải chủ động xây dựng kế hoạch, đến tận nhà từng ĐVTN vận động, giải thích cặn kẽ để ĐVTN tham gia.

Đối với công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, ngoài việc tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn xã phát động, Chi đoàn thôn 4 luôn là đơn vị dẫn đầu trong việc tổ chức các hoạt động xã hội hóa đối với việc chăm lo cho các em trong mỗi dịp Trung thu. Trong dịp Trung thu 2019, chi đoàn đã chủ động liên hệ với những người con xa quê ủng hộ được 62 triệu đồng để tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi.

 Không chỉ là một cán bộ đoàn năng động, anh Thủ còn là người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn xã, Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện xã, anh đã chủ động đề xuất ý tưởng mở và động viên ĐVTN trong xã thực hiện có hiệu quả “Điểm rửa xe gây quỹ nhân ái” xã Chính Lý. Gần 1 năm qua, điểm rửa xe gây quỹ của xã đã rửa trên 2 nghìn lượt xe, khách hàng và nhân dân địa phương đã ủng hộ số tiền trên 30 triệu đồng. Từ số tiền này, Đoàn xã đã mua, tặng trên 30 thẻ BHYT cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại địa phương.

Không chỉ là Bí thư chi đoàn năng động, với sự nhiệt huyết của mình, hiện anh Thủ còn là Phó trưởng thôn 4, Ủy viên Hội đồng Quản trị HTX nông nghiệp xã Chính Lý. Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng dù ở cương vị công tác nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được đông đảo nhân dân cũng như ĐVTN trong xã yêu mến, quý trọng.

Nhận xét về Bí thư Chi đoàn thôn 4 Nguyễn Văn Thủ, chị Phạm Thị Linh, Bí thư Đoàn xã Chính Lý cho biết: Anh Thủ là Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết tiêu biểu bởi những việc làm thiết thực vì cộng đồng. Sự sáng tạo, nhiệt huyết của anh dường như đã thổi hồn vào các chương trình, hoạt động trong công tác đoàn và phong trào TTN, từ đó đưa phong trào của Đoàn xã ngày càng phát triển.

Với sự sáng tạo, tích cực trong hoạt động đoàn, nhiều năm qua, anh Thủ đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của đoàn cấp trên. Đặc biệt, anh vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lựa chọn là 1 trong 12 bí thư chi đoàn trong toàn tỉnh được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác, cụm Đồng bằng sông Hồng năm 2019 vừa diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.