Tổ chức tháo dỡ công trình bị sạt lở tại xã Phù Vân

Sáng 15/1/2023, UBND xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý tổ chức tháo dỡ công trình bị sạt lở bờ sông phía thượng lưu đê bối, thuộc địa bàn thôn 3. Tham gia tháo dỡ có gần 100 người là cán bộ UBND xã, cán bộ các hội, đoàn thể, công an, quân sự xã, các hộ bị ảnh hưởng sạt lở và nhân dân địa phương.

Theo kế hoạch, khu vực phải tháo dỡ gồm 8 gia đình bị ảnh hưởng bởi sạt lở bờ sông, phạm vi dài 41m, diện tích sàn 365 m2 . Để đảm bảo an toàn về người và phương tiện, UBND xã Phù Vân đã chuẩn bị tốt các điều kiện tháo dỡ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng tham gia, huy động 1 xe tải, 2 máy xúc, 2 máy cắt, 3 ô tô vận chuyển vật liệu đi đổ.

Tổ chức tháo dỡ công trình bị sạt lở tại xã Phù Vân
Lãnh đạo UBND xã Phù Vân giám sát việc tháo dỡ.

Trong quá trình tháo dỡ đã tổ chức ngăn đường, phân luồng (đường bộ và đường thủy) không để ùn tắc xảy ra. Sau 1 ngày thực hiện, công trình tháo dỡ đã hoàn thành 100%, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia tháo dỡ.

Tổ chức tháo dỡ công trình bị sạt lở tại xã Phù Vân
UBND xã Phù Vân huy động nhiều phương tiện tham gia tháo dỡ công trình sạt lở.

Trước đó, 8 hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở đã được lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý gặp gỡ, làm việc trực tiếp để thống nhất phương án tháo dỡ, theo hình thức thành phố sẽ thu hồi đất và hỗ trợ đất tái định cư cho các hộ. Đối với khu vực sạt lở, UBND thành phố đã trình UBND tỉnh các bước khắc phục, xử lý sạt lở, tiến hành kè gia cố theo phương án xử lý lâu dài.

Tổ chức tháo dỡ công trình bị sạt lở tại xã Phù Vân

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 7 giờ 30 sáng ngày 1/1/2023, khu vực bờ sông Nhuệ thuộc địa bàn thôn 3 xã Phù Vân đã bị sạt lở khiến nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng (sạt lở một phần công trình nhà ở xuống lòng sông; xuất hiện nứt vỡ, có nguy cơ sụt lún…). Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND xã Phù Vân đã di tản người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, hỗ trợ các hộ dân di chuyển tài sản tới nơi ở tạm thời.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy