Phủ Lý tổ chức lấy ý kiến đối với đồ án quy hoạch phân khu Khu đô thị sinh thái Phù Vân

Sáng ngày 9/3, UBND thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị xin ý kiến cấp ủy, chính quyền và cộng đồng dân cư đối với Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị sinh thái Phù Vân. Dự hội nghị có đại diện Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên- môi trường, Trung tâm phát triển quỹ đất, Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao thành phố Phủ Lý; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các hội đoàn thể, cán bộ các thôn tổ và các hộ dân có liên quan của 4 phường, xã: Phù Vân, Kim Bình, Quang Trung, Tiên Tân.

Dự án khu đô thị sinh thái Phù Vân đã được UBND tỉnh phê duyệt, điều chỉnh, bổ sung và giao nhiệm vụ cho thành phố Phủ Lý thực hiện. Theo quy hoạch, dự án có quy mô khoảng 1.493 ha, phía bắc giáp đường vành đai 5 Vùng thủ đô, phía nam giáp Quốc lộ 21A, phía đông giáp Quốc lộ 1A, phía tây giáp tuyến đường tránh Quốc lộ 1A. Dự án có quy mô dân số khoảng 40 nghìn người. Ranh giới thuộc địa bàn các xã Phù Vân, Kim Bình và một phần của phường Quang Trung, một phần của xã Thanh Sơn (huyện Kim Bảng).

Phủ Lý tổ chức lấy ý kiến đối với đồ án quy hoạch phân khu Khu đô thị sinh thái Phù Vân
Đại diện đơn vị tư vấn quy hoạch trình bày đồ án quy hoạch phân khu Khu đô thị sinh thái Phù Vân.

Dự án là khu đô thị sinh thái, kết hợp hài hòa không gian đô thị hiện đại và truyền thống, với không gian cây xanh đặc trưng của khu vực và các công trình điểm nhấn quan trọng của thành phố Phủ Lý. Trên cơ sở cơ cấu lại không gian khu dân cư hiện hữu, UBND thành phố đã trình UBND tỉnh bổ sung các đơn vị mới theo mô hình không gian bảo tồn, lưu giữ và phát triển vùng trồng hoa của khu vực và du lịch sinh thái Phù Vân, có các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại.

Sau khi dự án thực hiện và đi vào hoạt động sẽ cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng thành phố Phủ Lý, khai thác, phát huy các giá trị kiến trúc cảnh quan thiên nhiên; tạo lập và hình thành khu đô thị sinh thái mới, theo hướng hiện đại, xanh, bền vững, bảo vệ môi trường của làng hoa Phù Vân.

Phủ Lý tổ chức lấy ý kiến đối với đồ án quy hoạch phân khu Khu đô thị sinh thái Phù Vân
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe đơn vị tư vấn quy hoạch trình bày đồ án, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng thuận đối với quy mô và mục đích của dự án. Đồng thời bày tỏ sự đồng thuận qua phiếu lấy ý kiến đóng góp đối với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu sinh thái Phù Vân.

Sau hội nghị, UBND thành phố sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp, cùng với các đơn vị chức năng trình UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện các bước tiếp theo, góp phần sớm đưa dự án vào thực hiện để mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy