Miền Bắc mưa liên tiếp nhiều ngày, đan xen nắng oi

Mưa giông ở Bắc Bộ khả năng kéo dài đến 3/8, chủ yếu tập trung vào chiều tối; nhưng trong ngày vẫn đan xen có nắng nên cũng khá oi nóng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc, trong chiều tối và đêm nay (29/7), ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ đêm nay đến ngày mai, có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Cơ quan khí tượng lưu ý, mưa giông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến 3/8 với thời gian tập trung chiều tối và đêm; ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn kéo dài nhiều ngày tới.

Miền Bắc mưa liên tiếp nhiều ngày đan xen nắng oi
Mưa giông còn kéo dài ở miền Bắc. Ảnh minh họa: Bảo Khánh

Cụ thể, ở Bắc Bộ từ nay đến 3/8 vẫn có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn với mức nhiệt cao nhất khoảng 33-34 độ. Do mưa chủ yếu tập trung vào chiều tối và đêm, ngày có nắng nên vẫn có cảm giác khá oi nóng. 

Đối với khu vực Trung Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ 31/7, từ Thanh Hóa đến Phú Yên khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp diễn chiều và đêm có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo dài hơn, cơ quan khí tượng cho biết, nắng nóng sẽ xuất hiện đan xen với các đợt mưa trong tháng 8 tại các khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, riêng Trung Bộ có thể xảy ra những ngày có nắng nóng gay gắt.

Ngoài ra, từ nay đến giữa tháng 8, mưa lớn, giông, lốc, sét có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Tại khu vực Bắc Bộ, mưa sẽ tập trung nhiều trong khoảng nửa đầu tháng 8.

Đồng thời, dự báo khả năng xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy