Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tình hình khai thác cát trên sông Hồng tại Lý Nhân

Sáng 21/2, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra việc quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện Lý Nhân. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh và UBND huyện Lý Nhân.

Kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về Tài nguyên và Môi trường
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra khu vực sông Hồng tại xã Chân Lý (Lý Nhân) nơi có các mỏ khai thác cát và bãi vật liệu xây dựng được cấp phép đang hoạt động.

Tại buổi kiểm tra, ngành chức năng và huyện Lý Nhân báo cáo nhanh về tình hình hoạt động của 3 mỏ khai thác cát và 2 bãi tập kết vật liệu xây dựng được cấp phép hiện hoạt động tập trung trên địa bàn xã Chân Lý; tình hình sạt lở kè lát mái hộ bờ bối Hồng Lý (Chân Lý)… Đồng thời, nêu khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn. Đặc biệt, khu vực sông Hồng trên địa bàn xã Chân Lý giáp ranh tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, trên sông không có phao mốc giới địa lý hành chính khó khăn trong công tác quản lý… Thời gian qua, cơ quan chức năng đã phối hợp với các tỉnh giáp ranh bắt giữ một số tàu hút cát vi phạm trên địa bàn, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng của ngành chức năng và chính quyền địa phương trong công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường. Đối với hoạt động khai thác cát trên sông Hồng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu quản lý các mỏ đang hoạt động đảm bảo đúng ranh giới và thực hiện nghiêm theo các nội dung quy định trong giấy phép.

Trên bờ sông các bến bãi, các công trình vi phạm hành lang đê điều không được cấp phép, tiếp tục phải xử lý hiệu quả. Về sự cố sạt lở kè lát mái hộ bờ bối Hồng Lý cần tập trung thực hiện khắc phục không để lấn sâu vào bãi sông...

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy