Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố Phủ Lý

Với mục tiêu xây dựng thành phố Phủ Lý văn minh, theo hướng “xanh, sạch, đẹp, hiện đại”, trong năm 2023, thành phố Phủ Lý đã và đang triển khai xây dựng các dự án giao thông trọng điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông, khắc phục tình trạng ngập úng và chỉnh trang đô thị. Nhiều tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế trong vùng phát triển.

Tháng 2/2023, thành phố Phủ Lý cho khởi công chỉnh trang nâng cấp tuyến Đường Lê Duẩn với chiều dài toàn tuyến 2,7km. Công trình được cải tạo, xây dựng lại bồn hoa, dải phân cách, thi công đường cống thoát nước, rải nhựa áp phan. Tổng nguồn vốn đầu tư dự án khoảng 46 tỷ đồng, dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong tháng 9/2023. Dự án chỉnh trang Đường Lê Duẩn hoàn thành sẽ góp phần quan trọng chống ngập úng cho Khu đô thị Nam Trần Hưng Đạo và góp phần quan trọng chỉnh trang đô thị, thúc đẩy dịch vụ thương mại khu vực xung quanh Bệnh viện Việt Đức Cơ sở 2 và dọc tuyến Đường Lê Duẩn phát triển. Hiện nay nhà thầu đang thi công xây dựng bồn hoa, dải phân cách, phấn đấu đưa công trình vào sử dụng theo kế hoạch.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố Phủ Lý
Nhà thầu thi công nâng cấp Đường Lê Duẩn (thành phố Phủ Lý).

Dự án cải tạo Đường Lê Duẩn chỉ là một trong nhiều dự án giao thông trọng điểm năm 2023 được khởi công xây dựng tại thành phố Phủ Lý. Ông Nguyễn Quang Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Phủ Lý cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Phủ Lý từ nay đến cuối năm 2023, đơn vị phối hợp với các nhà thầu hoàn thành một số dự án trên địa bàn như: Chỉnh trang các tuyến phố nội bộ ở khu vực Phường Minh Khai; xây dựng đường cống thoát nước và làm mới một phần mặt Đường Quy Lưu; hoàn thành đoạn nối Đường Lê Duẩn với quốc lộ (QL)1A; làm thủ tục để nhanh chóng khởi công xây dựng cầu vượt đường sắt nối Đường Lê Duẩn với QL1A đoạn qua phường Thanh Châu để giảm tải cho Đường Đinh Tiên Hoàng; xây dựng cầu Liêm Chính giai đoạn II; làm thủ tục xây dựng đường nối QL21A với 21B có chiều dài 2,1 km, mặt cắt 36 m. Đây là các dự án giao thông quan trọng không chỉ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho một số tuyến đường trong khu vực mà còn chỉnh trang đô thị và phục vụ nhiệm vụ cho phát triển kinh tế - xã hội ở thành phố. Ngay từ những tháng đầu năm, Ban Quản lý dự án phối hợp với các nhà thầu, các phường, xã đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai các thủ tục liên quan đến các dự án, bảo đảm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. 

Theo kế hoạch trong năm 2023, thành phố Phủ Lý phấn đấu tổng vốn đầu tư phát triển toàn địa bàn khoảng 18.712 tỷ đồng, tăng 1.404 tỷ đồng so với năm 2022 (tỷ lệ tăng 8,1%), trong đó phần lớn nguồn vốn được đầu tư cho các công trình giao thông, chỉnh trang đô thị. Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư công, UBND thành phố chỉ đạo các ngành phối hợp với doanh nghiệp tập trung giải phóng mặt bằng, hỗ trợ nhà thầu giải quyết các thủ tục hành chính, thi công các công trình. Các phòng, ban và địa phương tập trung phối hợp với chủ đầu tư các dự án nhanh chóng hoàn tất thủ tục giải ngân khối lượng đã hoàn thành theo kế hoạch. Đối với các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, bảo đảm chất lượng và phấn đấu hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023.

Ông Hoàng Cao Liêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý cho biết: Với mục tiêu xây dựng thành phố Phủ Lý văn minh, hiện đại, phát triển đô thị theo hướng “xanh, sạch, đẹp”, trong năm 2023, thành phố Phủ Lý sẽ đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm. Để hoàn thành được kế hoạch đầu tư công và xây dựng các dự án giao thông trọng điểm, thành phố tập trung khai thác nguồn thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất và các nguồn thu khác để đầu tư công. Thành phố Phủ Lý cũng chỉ đạo các phòng ban chức năng phối hợp với các phường, xã tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu được tầm quan trọng của các dự án, phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho Nhà nước đầu tư xây dựng các công trình. Đối với các nhà thầu, thành phố cũng chỉ đạo chuẩn bị vật tư, nhân lực, thiết bị thi công bảo đảm thi công các dự án theo đúng cam kết.

Thành phố Phủ Lý phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công và hoàn thành tiến độ xây dựng các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2023.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy