Bình Lục vẫn còn gần 300 hộ dân cần di dời nếu nước sông tiếp tục dâng cao

Do ảnh hưởng của nước lũ các sông trên địa bàn, những ngày qua, toàn huyện Bình Lục chỉ có 5 hộ dân ở xã Tràng An bị ngập sâu đã được chính quyền địa phương hỗ trợ di dời đến nơi tránh trú an toàn. Nước dâng cao gây ngập úng 45 ha lúa, 0,2 ha cây rau màu, 72 con gia súc và gần 10 nghìn con gia cầm của các hộ dân phải di chuyển; một số tài sản của nhân dân bị ngập lụt đã được hỗ trợ di chuyển, kê kích bảo đảm an toàn.

Bình Lục vẫn còn gần 300 hộ dân cần di dời nếu nước sông tiếp tục dâng cao
Nước sông Châu Giang dâng cao gây ngập lụt cho các hộ dân tại xã Bình Nghĩa, Bình Lục.

Tuy nhiên, theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, nếu nước sông không rút, tiếp tục dâng cao, toàn huyện sẽ có 295 hộ dân với hàng nghìn nhân khẩu cần phải di dời. Trong đó, tại xã Tràng An khoảng 200 hộ, xã An Lão 60 hộ, xã Bình Nghĩa 35 hộ.

So với các địa phương khác trong tỉnh, mức độ ảnh hưởng ngập lụt của Bình Lục nhẹ hơn do các sông trên địa bàn huyện là sông con, sông nội đồng, số hộ dân sinh sống ngoài đê không nhiều. Mặc dù, hiện nay theo thông báo của cơ quan khí tượng thủy văn, tình hình lũ trên các sông qua địa bàn tỉnh đã có dấu hiệu đạt đỉnh, mực nước có chiều hướng rút chậm, nhưng không vì thế có thể chủ quan vì diễn biến thất thường của thời tiết và việc xả lũ của các hồ thượng nguồn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bình Lục yêu cầu các xã, thị trấn bám sát diễn biến tình hình mưa, lũ để có biện pháp ứng phó nhanh, kịp thời khi có sự cố xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy