UBND tỉnh tiếp tục thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh Hà Nam

Chiều 9/11, UBND tỉnh tiếp tục tổ chức hội nghị thảo luận dự thảo các nội dung tờ trình, Nghị quyết trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2023. Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thị xã, thành phố.

Tin liên quan
UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh

Sáng 9/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận dự thảo các nội dung tờ trình, Nghị quyết trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2023. Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thị xã, thành phố…

UBND tỉnh tiếp tục thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Nội vụ trình: Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc tạm giao biên chế công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước; tạm phê duyệt tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các Hội có tính chất đặc thù năm 2024; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; chức danh, mức hỗ trợ hằng tháng đối với người thực hiện nhiệm vụ khác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hoạt động cho các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã và số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2024; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc phê duyệt số lượng hợp đồng lao động thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ đối với đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên thuộc lĩnh vực giáo dục năm học 2023-2024 và Y tế năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

UBND tỉnh tiếp tục thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cho ý kiến về nội dung trên, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lưu ý các ngành và địa phương, đặc biệt là các xã, phường chuẩn bị sáp nhập tính toán cho phù hợp đối với công tác cán bộ. Với số lượng các xã phường sáp nhập nhiều, trong năm 2024, các địa phương không tuyển công chức cấp xã, bố trí cán bộ sau khi sáp nhập cho phù hợp. Đồng thời, các ngành và địa phương rà soát số lượng cán bộ được giao biên chế, sắp xếp các công việc cho phù hợp nhằm nâng cao trách nhiệm và năng lực của cán bộ công chức.

UBND tỉnh tiếp tục thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Sở Tài nguyên và Môi trường trình: Quyết định quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục, lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp do nhà nước trực tiếp quản lý để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao đất, cho thuê đất cho người sử dụng đất liền kề trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình: Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc quy định giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi trên địa bàn tỉnh Hà Nam đến năm 2025. Sở Thông tin và Truyền thông trình: Ban hành Quy chế quản lý hoạt động xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh Hà Nam; Quyết định áp dụng định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Sở Tư pháp trình: Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt Đề án tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh Hà Nam đến năm 2030.

UBND tỉnh tiếp tục thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị.

Cho ý kiến các nội dung trên, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị giao cho các ngành chủ quản tổng hợp ý kiến của các ngành, địa phương đóng góp ý kiến và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh hoàn thiện dự thảo tờ trình, Nghị quyết để trình các cấp có thẩm quyền xem xét.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy