UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

Sáng ngày 4/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận dự thảo các tờ trình, dự thảo các quyết định để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh. Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các huyện, thị xã và thành phố .

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo dự thảo Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất, dự án chuyển mục đích sử dụng đất dưới 10 ha đất trồng lúa bổ sung năm 2023. Theo đó, danh mục các dự án thu hồi đất điều chỉnh năm 2023 gồm 4 dự án, trong đó huyện Lý Nhân có 1 dự án, thành phố Phủ Lý 2 dự án, huyện Thanh Liêm 1 dự án. Danh mục các dự án cần thu hồi đất bổ sung năm 2023 có 9 dự án đủ điều kiện với tổng diện tích hơn 81 ha; 5 dự án cần rà soát lại, bổ sung hồ sơ để bảo đảm đủ điều kiện. Đối với danh mục các công trình, dự án chuyển mục đích sử dụng dưới 10 ha đất trồng lúa bổ sung năm 2023, có 21 dự án đủ điều kiện và 28 dự án đang rà soát bổ sung hồ sơ để bảo đảm đủ điều kiện.

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị đại diện các ngành chức năng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố: Rà soát để lập hồ sơ đề xuất danh mục các dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất và chỉ đề xuất khi có đầy đủ hồ sơ theo quy định. Đối với các dự án chưa đảm bảo thì để lại kỳ họp sau khi đã hoàn thiện đủ hồ sơ theo quy định.

Đối với các dự án trình cần bổ sung hồ sơ pháp lý để làm căn cứ kiểm tra và gửi hồ sơ để các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra. Khi tổng hợp từ nhu cầu sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn cấp huyện cần thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu về cơ sở pháp lý, nhu cầu sử dụng đất để cung cấp đầy đủ hồ sơ phục vụ kiểm tra, thẩm tra theo quy định.

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Đại diện các Ban của HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình dự thảo: Quyết định phê duyệt đề án thu hút đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ cao; dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao đóng góp ngân sách lớn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 -2025 định hướng đến năm 2030; Quyết định quy định về suất đầu tư trên một diện tích đất trên địa bàn tỉnh; Báo cáo tiến độ thực hiện quy hoạch tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình dự thảo Tờ trình và dự thảo Nghị quyết phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các dự án năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Sở Tài nguyên và Môi trường trình: Quyết định sửa đổi bổ sung một số điều của quy định hạn mức giao đất, công nhận quyền sử dụng đất; chia tách hợp đất trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 36/2017/ QĐ - UBND ngày 31 tháng 8 năm 2017 của UBND tỉnh; Quyết định ban hành quy định về việc rà soát công bố công khai danh mục lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp do nhà nước trực tiếp quản lý để sử dụng vào mục đích công cộng, hoặc giao đất cho thuê đất cho người sử dụng đất liền kề trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Sở Thông tin và Truyền thông trình dự thảo: Quyết định ban hành quy chế hoạt động của hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Nam; Quyết định ban hành quy chế quản lý hoạt động xuất bản in và phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trình dự thảo: Quyết định ban hành quy chế phân cấp quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến từ nguồn ngân sách trung ương trên địa bàn tỉnh.

Sở Nội vụ trình dự thảo: Quyết định quy định về việc bổ nhiệm bổ nhiệm lại kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo quản lý trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, người quản lý doanh nghiệp có phần vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh.

Sở Tài chính trình dự thảo: Quyết định bổ sung phụ lục số 2 của quy định một số nội dung về thực hiện đăng ký giá, kê khai giá trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo quyết định số 08/ 2018/QĐ-UBND ngày 5 tháng 4 năm 2018 của UBND tỉnh. Ban Quản lý Khu đô thị đại học Nam Cao trình dự thảo: bãi bỏ Quyết định số 20/2018/QĐ- UBND ngày 1 tháng 8 năm 2018 của UBND tỉnh ban hành cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu đô thị Đại học Nam Cao.

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh khi trình dự thảo các tờ trình, nghị quyết, quyết định phải đầy đủ thủ tục mới trình. Đối với Tờ trình và dự thảo nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất dự án chuyển mục đích sử dụng đất dưới 10 ha đất trồng lúa bổ sung năm 2023 do Sở Tài nguyên và Môi trường trình, trên cơ sở ý kiến của các ngành, đơn vị chủ quản tổng hợp hoàn thiện các tờ trình, quyết định để trình các cấp có thẩm quyền xem xét.

Đối với các nội dung dự thảo Quyết định phê duyệt đề án thu hút đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ cao; dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao đóng góp ngân sách lớn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 -2025 định hướng đến năm 2030, các ngành xem xét rà soát bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật và nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư. Đối với quy hoạch tỉnh các ngành xem xét bổ sung sửa đổi những nội dung còn hạn chế để trình UBND tỉnh báo cáo BTV Tỉnh ủy.

Đối với nội dung Tờ trình và dự thảo nghị quyết phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các dự án năm 2023 trên địa bàn tỉnh, giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn rà soát lại diện tích đất rừng, chuyển đổi mục đích sử dụng bảo đảm đúng đủ thủ tục theo quy định trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.

Đối với nội dung Quyết định sửa đổi bổ sung một số điều của quy định hạn mức giao đất, công nhận quyền sử dụng đất; chia tách hợp đất trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo quyết định số 36/2017/ QĐ - UBND ngày 31 tháng 8 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Quyết định ban hành quy định về việc rà soát công bố công khai danh mục lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp do nhà nước trực tiếp quản lý để sử dụng vào mục đích công cộng, hoặc giao đất cho thuê đất cho người sử dụng đất liền kề trên địa bàn tỉnh Hà Nam, quan điểm chỉ đạo của UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát diện tích chuyển đổi thổ cư, thổ canh, chỉ chuyển đổi những diện tích nhỏ lẻ, manh mún, bảo đảm phù hợp với quy hoạch của địa phương; giữ lại ao hồ, nhất là ao hồ vùng nông thôn để bảo vệ cảnh quan môi trường và làm chỗ tiêu, thoát nước.

Đối với các nội dung khác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các đơn vị chủ quản nghiên cứu các quy định của pháp luật, nếu nội dung nào phải trình HĐND tỉnh thì hoàn thiện trình HĐND tỉnh. Đồng thời, cơ quan soạn thảo văn bản tổng hợp ý kiến của các ngành, hoàn thiện các dự thảo để trình các cấp có thẩm quyền xem xét.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy