UBND tỉnh ra văn bản khẩn về thực hiện cách ly tập trung và quản lý sau cách ly tập trung

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về việc quản lý cách ly tập trung, việc bàn giao các trường hợp sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Ngày 8/5/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1089/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung  và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu: Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về việc quản lý cách ly tập trung, việc bàn giao các trường hợp sau khi kết thúc cách ly tập trung. Quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào địa bàn tỉnh, trường hợp về lưu trú sau khi kết thúc cách ly tập trung và trường hợp phải thực hiện cách ly tại nhà phòng, chống dịch. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm thực hiện cách ly tập trung, bàn giao sau khi kết thúc cách ly, quản lý sau cách ly..

UBND tỉnh ra văn bản khẩn về thực hiện cách ly tập trung và quản lý sau cách ly tập trung
Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh chuẩn bị giường tại Khu cách ly tập trung Bệnh viện dã chiến (Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai)

Thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly tập trung theo quy định ít nhất 21 ngày liên tục tại khu cách ly tập trung kể từ ngày vào khu cách ly hoặc tiếp xúc lần cuối với người nhiễm SARS-CoV-2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung. Tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày sau khi cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SASR-CoV-2 vào ngày thứ 7 (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung).

Các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành các khu cách ly tập trung rà soát cơ sơ vật chất tại khu cách ly tập trung, bảo đảm giám sát chặt chẽ người được cách ly; hoàn thiện, lắp đặt đầy đủ hệ thống camera để giám sát, kết nối với hệ thống giám sát của Bộ Thông tin và Truyền thông và phải phân công người trực, giám sát qua camera 24/24 giờ.

Bộ CHQS tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan rà soát, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra lây nhiễm trong khu cách ly do không nắm bắt, chấn chỉnh, đề xuất giải quyết vướng mắc kịp thời. Phối hợp, thống nhất với Sở Y tế  về việc tổ chức bàn giao người hoàn thành cách ly tập trung và các giấy tờ liên quan. Thông báo, hướng dẫn người hoàn thành cách ly tập trung biết các yêu cầu, cam kết thực hiện quy định phòng, chống dịch của cá nhân sau khi dời khu cách ly tập trung về địa phương.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục rà soát, chấn chỉnh việc tổ chức bàn giao, đưa đón, tiếp nhận người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi lưu trú, kể cả việc lựa chọn, sử dụng phương tiện di chuyển từ khu cách ly tập trung về nơi lưu trú và phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển đúng quy định.

Chuẩn bị hồ sơ gồm danh sách người hoàn thành cách ly tập trung và bản chụp các giấy tờ liên quan để bàn giao cho Sở Y tế tỉnh, thành phố nơi nhận người hoàn thành cách ly tập trung về địa phương lưu trú, cư trú và xác nhận việc bàn giao. Trường hợp không có đủ hồ sơ bàn giao, xác nhận bàn giao và phương án di chuyển thì không tiếp nhận cách ly về địa phương lưu trú.

Trường hợp người hoàn thành cách ly tập trung về lưu trú tại Hà Nam: Sở Y tế chỉ đạo bàn giao giấy tờ liên quan và người hoàn thành cách ly cho Trung tâm Y tế cấp huyện để tiếp tục hướng dẫn bàn giao đến chính quyền xã, phường, thị trấn…

Công an tỉnh chỉ đạo công an địa phương chủ trì phối hợp cơ quan y tế quản lý, giám sát việc thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú của người nhập cảnh và các trường hợp phải thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch. Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế thực hiện giám sát đưa đón người nhập cảnh đúng quy định…

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, hướng dẫn, kiểm tra công tác quản lý người kết thúc cách ly tập trung về cách ly tại nhà, nơi lưu trú trên địa bàn và các trường hợp phải cách ly tại nhà phòng, chống dịch theo quy định. Tăng cường hoạt động của các Tổ covid cộng đồng, huy động MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội theo dõi, giám sát việc thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch đối với người kết thúc cách ly tập trung về lưu trú trên địa bàn.

Đối với các doanh nghiệp: Quản lý, hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện nghiêm các quy định liên quan cách ly tập trung, bàn giao, đưa đón và quản lý chuyên gia, người lao động sau khi kết thúc cách ly tập trung, nhất là việc thực hiện các cam kết sau khi hoàn thành cách ly tập trung của người lao động làm việc tại doanh nghiệp

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện, nếu có vướng mắc, phản ánh về Sở Y tế để kịp thời giải quyết hoặc đề xuất UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chốn dịch Covid-19 tỉnh xem xét, chỉ đạo.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.