Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với UBND tỉnh về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023

Chiều 18/5, tại trụ sở UBND tỉnh, Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc do đồng chí Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc làm trưởng đoàn và các thành viên đã làm với UBND tỉnh về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, Công ty Điện lực Hà Nam.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với UBND tỉnh về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện Văn bản số 2466/EVN-KD ngày 15/5/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023, để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, việc cung ứng điện năng ổn định, liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội, thời gian qua Công ty Điện lực Hà Nam đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả. Trong đó, bên cạnh việc tăng cường phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, Công ty Điện lực Hà Nam đã làm việc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiết giảm điện năng vào giờ cao điểm, hạn chế, giảm số lượng đèn trang trí, đèn chiếu sáng nơi công cộng, trên các tuyến đường, khu công nghiệp.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với UBND tỉnh về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023
Đồng chí Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc biểu dương, ghi nhận những việc làm thiết thực, hiệu quả của  Công ty Điện lực Hà Nam và nêu những khó khăn để các cấp, ngành của tỉnh tiếp tục thực hiện góp phần tiết giảm lượng điện tiêu thụ tại địa phương.

Đồng chí Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, năm 2023 là năm ngành điện gặp nhiều khó khăn do nguyên nhân khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến việc cấp điện phục vụ khách hàng. Dự báo từ tháng 6 trở đi nguồn điện tiếp tục thiếu do vậy không chỉ ảnh hưởng đến việc cắt điện luân phiên trong sản xuất mà cả điện sinh hoạt, nhất là ở khu vực nông thôn. Vì thế, tác động lớn đến khách hàng ở mọi thời điểm do đó đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường tuyên truyền về việc sử dụng điện tiết kiệm, chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng ngành điện. Đồng chí mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, sớm giải quyết các thủ tục liên quan đến công tác thu hồi đất để đẩy nhanh việc xây dựng các công trình điện trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Vượng,  Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của ngành điện đối với sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Để thực hành tiết kiệm điện năng, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường phối hợp với Công ty Điện lực Hà Nam đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Có các giải pháp về tiết kiệm điện, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị hành chính, sự nghiệp tiết kiệm sản lượng điện tiêu thụ hằng tháng 10% so với cùng kỳ; các trường học, bệnh viện, trạm xá, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng 5%; các đơn vị chiếu sáng công cộng tiết kiệm 50% lượng điện tiêu thụ hằng tháng so với cùng kỳ. Các nhà hàng, khách sạn, tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo, trang trí. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, có biện pháp xử lý đối với các cá nhân, tổ chức không tuân thủ quy định.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với UBND tỉnh về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023
Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng quà cán bộ, nhân viên Trung tâm điều khiển xa (Công ty Điện lực tỉnh Hà Nam).

Cũng tại buổi làm việc với Đoàn công tác, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Công ty điện lực tỉnh đã nêu những tồn tại, vướng mắc liên quan trong việc thanh quyết toán dự án của các chủ đầu tư xây dựng hạ tầng liên quan đến công trình điện tại một số khu đô thị, khu tái định cư trên địa bàn tỉnh. Đây là những tồn tại từ nhiều năm nay chưa được giải quyết ảnh hưởng an toàn công trình điện. Qua ý kiến của các đại biểu, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp thu những nội dung thuộc thẩm quyền, hứa sẽ chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Trước đó, Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đến thăm động viên và tặng quà cán bộ, nhân viên Trung tâm điều khiển xa (Công ty Điện lực tỉnh Hà Nam).

 Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy