Kích cầu tiêu dùng qua Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023

Nhằm kích cầu tiêu dùng thị trường trong nước, phục hồi sản xuất, kinh doanh do hậu quả kéo dài từ đại dịch Covid-19, Bộ Công thương phát động “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” trong thời gian từ 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Tại Hà Nam, chương trình được Sở Công thương đẩy mạnh triển khai với việc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại đang thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số kinh doanh năm 2023.

Để Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 tạo sức lan tỏa rộng rãi, thu hút đông đảo thương nhân tham gia, ngay sau khi Bộ Công thương ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT ngày 20/7/2023 về việc triển khai Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023, Sở Công thương đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình; gửi văn bản hướng dẫn doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%; trong đó, tập trung vào các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh như: Trung tâm thương mại Vincom, Thế giới di động, Điện máy Xanh, siêu thị Lan Chi, siêu thị Winmart…

Ngoài ra, Sở Công thương còn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính, đăng ký hoạt động khuyến mại với Sở theo quy định của pháp luật; cung cấp thông tin về chương trình khuyến mại, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khuyến mại; triển khai các hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam trong khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, các địa phương, đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, xử lý hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm về hoạt động khuyến mãi để bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng…

Kích cầu tiêu dùng qua Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023
Siêu thị Lan Chi, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023. Ảnh: Hân Hân

Ông Lê Minh Ngọc, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết: Từ đầu năm 2023 đến nay, hoạt động khuyến mãi trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động ở tất cả các mặt hàng, từ đồ điện tử, điện lạnh, viễn thông cho đến các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Trong đó, tập trung nhất là trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại tập trung quốc gia. Tính từ ngày 4/12-15/12/2023, Sở Công thương Hà Nam đã tiếp nhận 859 hồ sơ thông báo thực hiện khuyến mại.

Qua tìm hiểu thực tế tại các đơn vị kinh doanh, phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh cho thấy, hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023, hoạt động khuyến mại diễn ra sôi động dưới nhiều hình thức như khuyến mại tặng hàng hóa; cung ứng dịch vụ không thu tiền có kèm theo việc mua bán hàng hóa; khuyến mại bằng hình thức giảm giá, bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó… Nhiều chương trình khuyến mại có hạn mức về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại vượt quá 50% tập trung chủ yếu ở mặt hàng thời trang, công nghệ như Công ty Cổ phần thời trang Yody, Công ty Cổ phần Canifa, Công ty TNHH Đầu tư Việt Bộ, Công ty TNHH thời trang Odessa; Công ty TNHH Thời trang quốc tế Savani, Công ty TNHH Thời trang Elise, Công ty Cổ phần Thế giới di động, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Sohee Hàn Quốc…

Có mặt tại cửa hàng thời tranh Canifa, đường Biên Hòa, thành phố Phủ Lý, chị Trần Hải Yến, tổ 6, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý chia sẻ: Gia đình tôi rất thích quần áo thương hiệu Canifa, nhất là đồ mặc nhà cho trẻ nhỏ bởi chất liệu mềm mại, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, quần áo của Canifa lại có giá bán khá cao so với thu nhập của vợ chồng tôi nên tôi thường phải “săn sale” (chương trình giảm giá) để mua vào các dịp lễ, Tết, nhất là trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại tập trung quốc gia hằng năm. Trong chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm nay, tôi đã mua được rất nhiều mặt hàng quần áo mùa đông, tất, khăn tắm cho cả gia đình với mức giảm giá lên tới 50% và nhiều sản phẩm đồng giá 79.000 đồng, 99.000 đồng, 149.000 đồng, 249.000 đồng (tương đương mức giảm 60-70% giá trị sản phẩm). Ngoài ra, với các đơn hàng có trị giá lớn, tôi còn được tặng kèm các sản phẩm khác như khăn tắm, khăn mặt và đặc biệt là được tặng mã giảm tiền trực tiếp vào hóa đơn thanh toán với trị giá từ 50-80.000 đồng.

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chương trình khuyến mại cũng đang được áp dụng rộng rãi đối với hầu hết các mặt hàng, từ thực phẩm, mỹ phẩm, nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, đồ uống, đồ điện tử, điện lạnh… với mức giảm giá từ 20-50% giá trị sản phẩm. Ông Lê Văn Phòng, Quản lý siêu thị Lan Chi (thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân) cho biết: Để tăng sức mua, nhất là trong bối cảnh tổng cầu trong nước và thế giới sụt giảm mạnh trong hơn một năm trở lại đây, Lan Chi thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại, nhất là đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dưới các hình thức như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1… Năm nay, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia lại diễn ra vào dịp Tết dương lịch 2024 nên sẽ góp phần thúc đẩy kích cầu tiêu dùng trong “mùa vàng” mua sắm cuối năm. Hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023, Lan Chi đang áp dụng mức bán ưu đãi với giá giảm từ 20% đến trên 50% đối với hàng nghìn sản phẩm, hàng hóa Việt như hàng thời trang, đồ chơi trẻ em, thực phẩm, rau, củ, quả, bánh kẹo, đồ uống… Theo đó, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm trong thời gian này tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là trong những ngày cuối tuần. Lan Chi kỳ vọng, chương trình sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng, giúp Lan Chi đạt mục tiêu về doanh thu bán hàng năm 2023.

Có thể khẳng định, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được tổ chức vào tháng cuối năm và đúng dịp Tết dương lịch 2024 sẽ góp phần đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao nhận thức của người dân về tiêu dùng hàng Việt.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy