Các siêu thị tăng lượng hàng hóa, ổn định giá phục vụ tiêu dùng

Nắm bắt tâm lý tiêu dùng và nhu cầu mua sắm hàng hóa trong các đợt thiên tai, trước diễn biến của mưa lũ sau cơn bão số 3, các siêu thị trên địa bàn thành phố Phủ Lý đã chủ động dự trữ nguồn hàng hóa khá dồi dào, phong phú và giữ giá cả ổn định, nhất là các nhu yếu phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Các siêu thị tăng lượng hàng hóa ổn định giá phục vụ tiêu dùng
Rau xanh tại Siêu thị GO! Hà Nam phục vụ nhu cầu người dân thời điểm mưa lũ. Ảnh: Thế Trang

Những ngày này, người dân có xu hướng tích trữ hàng hóa, đặc biệt là nhóm hàng thiết yếu như thực phẩm khô, rau xanh, thịt cá, gạo, dầu ăn…. Mặt khác, do ảnh hưởng của mưa bão khiến nguồn cung hàng hóa không ổn định là một trong những nguyên nhân khiến giá thành các sản phẩm thiết yếu tại một số cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống tăng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, do bảo đảm được nguồn cung ổn định và áp dụng nhiều chính sách khuyến mại… đã trở thành lựa chọn của không ít người dân trong việc mua sắm hàng hóa những ngày mưa lũ.

Chị Trần Ngọc Anh (phường Lương Khánh Thiện, TP. Phủ Lý) cho biết: Mưa kéo dài và ngập lụt khiến tôi khá lo lắng cho sinh hoạt của gia đình. Vì vậy tôi đã tới siêu thị để mua một số thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm.Tôi thấy các mặt hàng ở đây khá phong phú, giá cả lại ổn định, không có thay đổi so với trước thời điểm mưa bão.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc Siêu thị GO! Hà Nam cho biết: Nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh, thành phốmiền Bắc nói chung và Hà Nam nói riêng đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, hệ thống siêu thị GO! đã chuẩn bị những chuyến xe tăng cường hàng hóa cho miền Bắc trong đó có Hà Nam. Theo đó, trung bình mỗi chuyến xe đi từ Đà Lạt ra giao hàng cho miền Trung và miền Bắc đã tăng thêm 35-40 tấn/chuyến. Nhờ đó, siêu thị GO! Hà Nam đã tăng lên 100% sản lượng hàng rau củ so với ngày thường. Đối với mặt hàng thịt, thủy hải sản do một số nhà cung cấp nằm trong tâm bão khiến nhiều khu nuôi cũng như nhà máy sơ chế bị hư hỏng, mất nước, mất điện, ảnh hưởng tới việc sản xuất và cung ứng. Tuy nhiên, hiện tại các nhà cung cấp đang cố gắng khắc phục sau lũ và tăng cường sản xuất để đáp ứng hàng hóa cho siêu thị, lượng hàng vẫn đang bảo đảm giao khoảng 95% nhu cầu của khách hàng.

Các siêu thị tăng lượng hàng hóa ổn định giá phục vụ tiêu dùng
Các quầy hàng thực phẩm tươi sống tại Siêu thị GO! Hà Nam đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Bên cạnh đó, siêu thị cũng tăng cường nhập hàng đông lạnh để bổ sung thêm nhu cầu tăng rất cao của khách hàng. GO! Hà Nam cam kết giữ nguyên giá bán các mặt hàng như trước khi xảy ra bão lũ. Việc nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại, ảnh hưởng tới nguồn nhập hàng, siêu thị đã chủ động, sắp xếp vận chuyển hàng từ các kho miền Trung và miền Nam ra, tăng gấp 2-4 lần sản lượng so với ngày thường; đồng thời bảo đảm giữ giá ổn định và chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng.

Chuỗi siêu thị WinMart trên địa bàn vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường: Trung tâm thương mại Vincom từ 8h sáng đến 22h và các siêu thị WinMart mở cửa từ 7h sáng đến 22h hằng ngày.Theo ông Phạm Văn Hiệu, Quản lý siêu thị Winmart, Trung tâm thương mại Vincom Hà Nam, những ngày gần đây, lượng khách hàng mua sắm nhu yếu phẩm tăng khoảng 20%, với giá trị các giỏ hàng tăng từ 20-30% so với trước đây. Dự báo trước sức mua của người dân trong những ngày mưa lũ sẽ tăng lên đang kể, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh… phục vụ người dân trong giai đoạn ảnh hưởng của mưa lũ. Để ứng phó với điều kiện di chuyển hạn chế do mưa lũ, WinMart duy trì hiệu quả hình thức kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua nhóm zalo khách hàng, kênh mua sắm winmart.vn; hỗ trợ giao hàng trong bán kính 3km…

Các siêu thị tăng lượng hàng hóa ổn định giá phục vụ tiêu dùng
Các siêu thị chủ động nguồn hàng từ sớm bảo đảm bình ổn giá trong thời điểm mưa lũ kéo dài.

Ngày 11/9/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1808/UBND-NNTNMT chỉ đạo về việc tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão. Theo đó các sở, ngành, địa phương, đơn vị căn cứ theo chức năng nhiệm vụ đang tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, nhất là giá cả các mặt hàng thiết yếu… tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lợi dụng tình hình thiên tai để “găm hàng, tăng giá” trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy