Thả 15 nghìn con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Sáng 16/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) phối hợp với huyện Kim Bảng tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Đáy đoạn qua xã Ngọc Sơn.

Đối tượng thả lần này là các loài cá truyền thống, có số lượng 15.000 con. Trong đó, cá trắm: 5.000 con, cá chép 5.500 con và cá trôi 4.500 con. Chất lượng cá giống khỏe mạnh, đồng đều, cân đối, không xây xát, không mất nhớt, vây và vảy hoàn chỉnh, màu sắc tươi sáng, không có dấu hiệu bệnh lý…Kích cỡ cá lớn hơn so với giống thủy sản thả trong ao, đầm nuôi trồng thủy sản nhằm đảm bảo khả năng thích ứng với môi trường tự nhiên, tăng tỷ lệ sống của loài sau khi thả. Nguồn con giống được mua ở các cơ sở sản xuất, ương dưỡng, kinh doanh đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Thả 15 nghìn con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản
Cá giống được đưa từ xe vận chuyển xuống điểm thả.

Trước khi thả cá giống, địa phương thông báo cho ngư dân ngừng hoạt động đánh bắt thủy sản trước 01 ngày và trong thời gian ít nhất 5 ngày sau khi thả; khu vực cấm đánh bắt là trong phạm vi bán kính khoảng 02 km tính từ địa điểm thả cá giống.

Thả 15 nghìn con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản
 Kiểm tra chất lượng cá trước khi thả.

Trong đợt này, Sở NN & PTNT in 10.000 tờ rơi phát đến người dân các địa phương trong tỉnh. Nội dung tờ rơi tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn; quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản…

Thả 15 nghìn con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản
Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Đáy đoạn qua xã Ngọc Sơn.

Việc tổ chức thả một số loài cá có giá trị kinh tế vào vùng nước tự nhiên nhằm phục hồi và tăng số lượng trong thủy vực. Hoạt động này, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân trong công tác khai thác, bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy