Hơn 70 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023

Chiều 28/11, Sở Công thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Chinh, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước; Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện sở công thương các tỉnh, thành phố; trên 70 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 là hoạt động nằm trong chương trình của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu cung ứng, phân phối, tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Hải Dương, Hoà Bình, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Kạn…

Hơn 70 doanh nghiệp HTX hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023
Đồng chí Phan Văn Chinh, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Chinh, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước và đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 được tổ chức góp phần quan trọng thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp Hà Nam cũng như doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trên 70 doanh nghiệp hợp tác xã hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí đề nghị lãnh đạo các đơn vị phân phối tập trung nghiên cứu khả năng cung cấp các sản phẩm của tỉnh, của đơn vị sản xuất để liên kết tạo nguồn cung cho hoạt động kinh doanh, từng bước liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi để gia tăng giá trị nông sản. Các đơn vị sản xuất trong tỉnh cần quan tâm nghiên cứu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong sản xuất và cung ứng dịch vụ. Lãnh đạo sở công thương các tỉnh, thành phố tiếp tục giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp liên kết sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Trên 70 doanh nghiệp hợp tác xã hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành; giới thiệu về mô hình sản xuất, kinh doanh; tình hình cung ứng hàng hóa. Đồng thời, giới thiệu, làm rõ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp, đơn vị mình sản xuất, cung ứng.

Trên 70 doanh nghiệp hợp tác xã hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng, xã Thanh Sơn, Kim Bảng.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh, thông tin của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia hội nghị. Phần lớn mặt hàng được trưng bày trong dịp này là các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến nông sản, sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ uống… Trong đó, nhiều sản phẩm của Hà Nam và các tỉnh, thành phố đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm OCOP. 

Trên 70 doanh nghiệp hợp tác xã hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023
Sở công thương các tỉnh, thành phố ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Trên 70 doanh nghiệp hợp tác xã hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023
Các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Nhân dịp này, sở công thương các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy