Hoàn thành xử lý những tồn tại trên tuyến đường T3, đoạn qua xã Đồng Hóa

Tuyến đường T3 có điểm đầu từ quốc lộ 1A, thuộc địa bàn phường Hoàng Đông (thị xã Duy Tiên) về Khu Du lịch Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, trong đó đoạn qua địa phận xã Đồng Hóa (Kim Bảng) dài 2,83 km (từ Km4+159,74 - Km6+998,7). Quá trình thi công dự án tại đây đã xuất hiện những tồn tại làm ảnh hưởng đến các công trình phúc lợi, đặc biệt là hệ thống kênh mương, các tuyến đường gom tại cánh đồng Nẩy, đồng Hến của thôn Lạc Nhuế và Phương Lâm.

Theo báo cáo của UBND xã Đồng Hóa, dự án xây dựng tuyến đường T3 đã cắt ngang qua các cánh đồng của xã phải xây dựng cống hộp đấu nối qua các tuyến kênh mương, trong khi đó dự án chưa hoàn thiện mặt đường. Vì vậy, tại một số khu vực vật liệu, bùn đất rơi vãi chảy tràn xuống lòng kênh, gây bồi lắng, ách tắc khiến việc dẫn nước phục vụ sản xuất ở một số thời điểm không kịp thời. Bên cạnh đó, từ đầu đường T3 về các tuyến trục xã, đường ra đồng độ chênh cao hơn so với các tuyến đường cũ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Qua kiểm tra toàn tuyến, nhất là những tồn tại ở đoạn đường qua xã Đồng Hóa, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã chỉ đạo nhà thầu thi công (Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường) khắc phục những tồn tại trên  đáp ứng yêu cầu đi lại và sản xuất của người dân.

Theo đó, trên các tuyến kênh mương của xã Đồng Hóa có 11 vị trí được đơn vị thi công tu bổ, nâng cấp, xây dựng với tổng chiều dài hơn 2 km. Cùng với đó, cuối năm 2021, UBND xã hỗ trợ kinh phí thuê nhân công đào đắp, nạo vét một số đoạn kênh mương, UBND huyện Kim Bảng hỗ trợ địa phương xây dựng một đoạn kênh tiêu với trị giá hơn một tỷ đồng. 

Hoàn thành xử lý những tồn tại trên tuyến đường T3 đoạn qua xã Đồng Hóa
Đường T3 đi qua địa bàn xã Đồng Hóa.

Được biết, theo thiết kế của dự án xây dựng tuyến đường T3, tất cả các tuyến đường gom ở khu vực cánh đồng Nẩy, đồng Hến giao cắt trực tiếp với các tuyến đường ra đồng, không phải kè và hoàn trả kênh mương. Song, đơn vị thi công đã thực hiện kè mái đối với các đoạn vuốt dốc, trong đó tại thôn Phương Lâm có 20 vị trí đường vuốt dốc xuống các tuyến giao cắt, vuốt mái taluy theo hiện trạng. 

Ông Ngô Thanh Hiếu, Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa cho biết: Với sự hỗ trợ của UBND huyện, quan tâm sát sao của chủ đầu tư, đơn vị thi công kết hợp với chính quyền địa phương đã tập trung khắc phục những tồn tại trong quá trình xây dựng tuyến đường. Từ đó, không những góp phần bảo đảm đi lại an toàn cho các phương tiện, mà còn nâng cao năng lực tưới, tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của hệ thống kênh mương trong khu vực. 

Hiện nay, tuyến đường T3 đang được chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu thi công rà soát, hoàn thiện các hạng mục theo hồ sơ thiết kế được duyệt để nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào khai thác. Những tồn tại trên tuyến T3, đoạn qua xã Đồng Hóa đã cơ bản hoàn thành tu bổ, xây dựng xong cuối năm 2021, bảo đảm đi lại êm thuận và các kênh mương đã đáp ứng yêu cầu tưới, tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy