Cần sớm xóa “điểm đen” trên các tuyến quốc lộ

Thời gian qua, rất nhiều ý kiến của cử tri trong tỉnh phản ánh về tình trạng xuất hiện nhiều “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ (QL). Nếu ngành chức năng và đơn vị quản lý các tuyến đường không vào cuộc xử lý kịp thời thì tình trạng tai nạn giao thông sẽ có nguy cơ tiếp diễn xảy ra.

Cần sớm xóa “điểm đen” trên các tuyến quốc lộ
Ngã tư “tử thần” giao giữa Đường Võ Nguyên Giáp với đường trục ở phường Châu Giang (Duy Tiên).

Nhiều người dân ở phường Châu Giang (Duy Tiên) đã đặt tên cho ngã tư Đường Võ Nguyên Giáp (đường tránh QL38) giao với đường trục vào tổ dân phố thôn Phúc Thành là nút giao “tử thần”. Bởi trong mấy năm qua, tại nút giao này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Đức, tổ dân phố thôn Phúc Thành, phường Châu Giang lo lắng nói: Các chú xem, xe tải, công- ten-nơ, xe con cứ vèo vèo chạy qua ngã tư, chỉ cần một sơ suất nhỏ, người dân từ trong ngõ đi ra thiếu quan sát sẽ xảy ra tai nạn ngay. Thời gian đầu khi đưa tuyến đường tránh vào hoạt động, tai nạn giao thông xảy ra liên tục, làm chết nhiều người, giờ tai nạn vẫn thỉnh thoảng xảy ra. Chúng tôi kiến nghị Nhà nước sớm có giải pháp khắc phục “điểm đen” trên để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.  

Ông Nguyễn Văn Thất, Chủ tịch UBND phường Châu Giang cho biết: Trên tuyến đường tránh QL38 đoạn qua địa bàn phường Châu Giang có 4 giao cắt thường xuyên có người dân qua lại, trong đó có 2 nút giao là “điểm đen” về tai nạn giao thông. Tại ngã tư Đường Võ Nguyên Giáp giao với đường trục của phường từ khi đưa vào khai thác đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, làm chết gần chục người, trong đó chủ yếu là người địa phương. Khu vực ngã tư cắt qua đường từ tổ dân phố thôn Đông sang tổ dân phố thôn Chuyên Mỹ cũng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Tháng 10 vừa qua đã xảy ra một vụ tai nạn làm chết người.

Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông qua ngã tư thiếu quan sát bị xe ô tô, xe máy lưu thông trên đường tránh QL38 đâm trực diện gây hậu quả nghiêm trọng. Rất nhiều lần chúng tôi đã có văn bản gửi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các cơ quan chức năng đề nghị có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các ngã tư trên nhưng vẫn chưa được giải quyết. Về phía phường, cũng chỉ tập trung tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức, quan sát kỹ trước khi qua đường, để không xảy ra tai nạn. 

Cũng như các “điểm đen” giao thông thuộc địa bàn phường Châu Giang, tại ngã tư QL 21B Phủ Lý – Mỹ Lộc cắt qua tuyến ĐH 03 ở khu vực xã Liêm Tiết từ lâu đã trở thành “điểm đen” về tai nạn giao thông. Tuy chưa thống kê cụ thể, song từ khi tuyến đường 21B đi vào hoạt động ở khu vực ngã tư này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, hậu quả làm 4-5 người thiệt mạng và làm nhiều người khác bị thương. Tại tuyến đường này hiện nay có rất nhiều học sinh, công nhân tham gia giao thông phải đi qua ngã tư đến trường, đến nơi làm việc, nếu không có giải pháp xóa “điểm đen” về lâu dài sẽ rất nguy hiểm cho người dân qua lại. Cử tri xã Liêm Tiết đã kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền đề xuất lắp đèn tín hiệu giao thông để hạn chế tai nạn giao thông. 

Theo khảo sát của các ngành chức năng, trên các tuyến QL và đường tránh các tuyến QL thuộc địa bàn tỉnh Hà Nam, hiện nay xuất hiện hàng trăm ngã tư giao cắt với đường huyện, đường trục xã, đường thôn xóm, trong đó có hơn chục điểm giao cắt đã trở thành “điểm đen” về tai nạn giao thông. Nguy hiểm nhất là “điểm đen” về tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh QL1A qua địa bàn thành phố Phủ Lý; đường tránh QL38 qua phường Hòa Mạc, đường nối hai cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội – Hải Phòng… 

Thời gian tới, đề nghị các ngành chức năng sớm vào cuộc khảo sát lại vị trí các “điểm đen” thường xuyên gây tai nạn trên các tuyến QL, có giải pháp xử lý để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy