Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều ngày 11/10, tại Trụ sở Chính phủ, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị Thường trực Chính phủ gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Gặp mặt các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày doanh nhân Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặt mặt đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2023.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp và 2.200 doanh nghiệp tiêu biểu trong toàn quốc. Hội nghị được kết nối với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Gặp mặt các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày doanh nhân Việt Nam
Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Nam.

Tại điểm cầu Hà Nam, dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, toàn quốc hiện có 881.229 doanh nghiệp đang kinh doanh, tăng 26.871 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2022. Số doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh 23.260 doanh nghiệp, tăng 1.340 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2022. Cũng trong 9 tháng đầu năm 2023, toàn quốc có 165.240 doanh nghiệp ra nhập thị trường và tái gia nhập thị trường, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Có được kết quả này, trong thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình giải quyết những yêu cầu, mong muốn của người dân và doanh nghiệp nhanh nhất, sớm nhất, hiệu quả nhất có thể. Căn cứ vào đó, các Bộ, ngành và địa phương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, đất đai, hạ tầng, nhân lực, tiết giảm chi phí cho sản xuất kinh doanh; Tiếp tục rà soát, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách kích cầu tiêu dùng, đầu tư. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tín dụng, lãi suất, phối hợp đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả giữa các chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ để giữ vững, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, vừa hỗ trợ, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày doanh nhân Việt Nam
Quang cảnh buổi gặp mặt tại Trụ sở Chính phủ.

Phát biểu nhân ngày truyền thống của đội ngũ doanh nhân, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước. Thủ tướng bày tỏ mong muốn đội ngũ các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục lớn mạnh, trưởng thành, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Người đứng đầu Chính phủ kêu gọi sự đồng lòng, chung sức, quyết tâm, phát huy tài sản vô giá của dân tộc ta là tinh thần đại đoàn kết dân tộc, dứt khoát phải vượt qua khó khăn, thách thức, lấy khó khăn, thách thức làm động lực phấn đấu, vươn lên, mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta có được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội là nhờ sự phấn đấu trong suốt nhiều năm qua của cả nước, của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện hôm nay một mặt thể hiện tình cảm nhân ngày truyền thống của đội ngũ doanh nhân, thể hiện tri ân, ghi nhận, đánh giá của nhân dân, Đảng, Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp với Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ, trên cơ sở đó, tiếp tục có chủ trương, chính sách hỗ trợ kịp thời, hiệu quả với cộng đồng doanh nghiệp. Chính phủ đang tiếp tục nghiên cứu, căn cứ điều kiện và tình hình cụ thể để có các giải pháp phù hợp, hiệu quả, tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời vẫn bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và các cân đối lớn của đất nước.

Gặp mặt các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày doanh nhân Việt Nam
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức.

Ngay sau khi Hội nghị gặp mặt các doanh nhân của Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các Hiệp Hội Doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư toàn tỉnh hiện có 8.812 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó có 5.800 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong 9 tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp quan trọng cho kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy gửi lời chúc mừng đến các doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng  chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong 9 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Đạt được kết quả này, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Gặp mặt các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày doanh nhân Việt Nam
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy trao thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh.

Để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2023 đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả những giải pháp, chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho doanh nghiệp; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh. Đối với doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, đồng hành cùng với tỉnh thực hiện kế hoạch, phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng thưởng bằng khen cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy