EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

Sáng 6/4, tại thành phố Hải Phòng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức hội nghị trực tuyến với 26 Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố phía Bắc với chủ đề ‘’EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả’’.

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của EVNNPC, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các sở, ngành chức năng của 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến trụ sở các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC.

Tại điểm cầu Hà Nam, tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Công thương, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Công ty Điện lực Hà Nam và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.  

EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả
Hội nghị được kết nối theo hình thức trực tuyến.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng GDP của Việt Nam giai đoạn 2023-2030 (được dự báo ở mức 6,5%-7%/năm), thì dự kiến nhu cầu điện cần tăng trung bình 8,37% và đạt mức khoảng gần 500 tỷ kWh điện thương phẩm, công suất cực đại khoảng 86GW vào năm 2030. Đây là một thách thức rất lớn cho ngành điện Việt Nam trong bối cảnh nguồn cung năng lượng sơ cấp trong nước đã gần tới hạn, dẫn đến việc phụ thuộc một phần vào nguồn nhiên liệu nhập khẩu; áp lực truyền tải điện trên hệ thống đường dây 500kV Bắc Nam rất lớn. Tại miền Bắc, hệ thống điện miền Bắc (bao gồm cả Tp. Hà Nội) đã trở thành phần hệ thống điện lớn nhất 3 miền với mức công suất cực đại đạt 22,3GW và sản lượng đạt trên 100 tỷ kWh vào năm 2022.

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện tại miền Bắc luôn tăng nóng với mức tăng trưởng bình quân toàn miền liên tục đều trên 10%/năm, thậm chí có địa phương tăng từ 15-20%. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống dân sinh tại 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC còn là đơn vị tiên phong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công ty Điện lực Hà Nam.

Các khách hàng tham gia chương trình DR tự nguyện đã dịch chuyển thời gian sản xuất đảm bảo không ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất và công suất hoạt động của máy móc nhưng vẫn tiết kiệm được một sản lượng điện lớn, chia sẻ cùng ngành điện trong những thời điểm thời tiết nắng nóng cực đoan, khó khăn về nguồn cung ứng điện buộc phải tiết giảm để đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn hệ thống điện Quốc gia.
   
Căn cứ khả năng cung ứng và sử dụng điện trong năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định, hệ thống điện Quốc gia vẫn đảm bảo cấp điện cho phụ tải miền Bắc. Tuy nhiên, theo dự báo vào mùa hè sẽ xuất hiện các đợt nắng nóng, phụ tải tăng cao đột biến. Để đảm bảo an ninh cung cầu, EVNNPC đã xây dựng các phương án điều chỉnh phụ tải, làm việc với UBND các tỉnh, thành phố và các khách hàng lớn về việc điều chỉnh phụ tải DR, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, thời gian ca kíp; ưu tiên cho các phụ tải loại 1 và phụ tải sinh hoạt.

Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo EVNNPC khẳng định: Đây là cơ hội để EVNNPC cùng chính quyền địa phương, các cấp, quý khách hàng và đối tác chia sẻ khó khăn, tăng cường quan hệ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, mở rộng hợp tác lâu dài, cùng có lợi. EVNNPC cũng có thêm điều kiện cập nhật thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng, các giải pháp cung ứng điện và chương trình sử dụng điện tiết kiệm, đặc biệt trong bối cảnh miền Bắc đang có nguy cơ thiếu điện cục bộ ở một số thời điểm mùa nắng nóng năm 2023.

Lãnh đạo EVNNPC mong muốn các khách hàng, chính quyền và nhân dân chung tay cùng ngành điện thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của  nhân dân.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy