Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Tuyền

Sáng 17/11, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã về tiếp xúc cử tri tại xã Liêm Tuyền ( TP Phủ Lý). Cùng dự hội nghị có các vị đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng và đại diện UBND thành phố Phủ Lý.

Đồng chí Trương Quốc Huy Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Liêm Tuyền
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và trả lời ý kiến của cử tri.

 Tại hội nghị, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo nhanh tới cử tri về kết quả kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra. Theo đó, Quốc hội đã dành nhiều thời gian thảo luận tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2022; đánh giá cao những kết quả quan trọng, nổi bật, khá toàn diện đã đạt được cả về phát triển kinh tế, xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh; an sinh xã hội; chăm sóc người có công. Quốc hội cũng lưu ý, trong những tháng cuối năm 2022 và năm 2023, dự báo tình hình kinh tế và chính trị - an ninh thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn dân vào cuộc, khắc phục những khó khăn tồn tại, phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch năm 2022 và năm 2023, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cho cả giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 
Cũng tại kỳ họp, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã chuyển những kiến nghị của cử tri tới các cấp có thẩm quyền và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng.

Đồng chí Trương Quốc Huy Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Liêm Tuyền
Cử tri xã Liêm Tuyền phát biểu nếu kiến nghị tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại hội nghị, cử tri xã Liêm Tuyền đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc lãnh đạo chỉ đạo thực hiện hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước thời gian qua. Cử tri cũng kiến nghị tới các vị đại biểu Quốc hội một số nội dung, trong đó đề nghị Nhà nước quan tâm đến chế độ chính sách đối với người cao tuổi; nhanh chóng đưa cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức đi vào hoạt động để người dân địa phương cũng như các tỉnh lân cận được thụ hưởng dịch vụ y tế có chất lượng cao; cần tiếp tục quan tâm chính sách cải cách tiền lương vì thu nhập của người lao động còn thấp; nâng chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác ở cơ sở, bởi đây là đối tượng trực tiếp gần dân, giải quyết những khó khăn vướng mắc thuộc thẩm quyền ngay từ cơ sở; tăng mức hỗ trợ khi thu hồi đất nông nghiệp, đất ở, đất vườn để thực hiện các dự án vì hiện nay mức đền bù, hỗ trợ thấp so với giá cả thị trường phần nào ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân, gây khó khăn cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; đề nghị UBND tỉnh có chỉ đạo để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất dịch vụ 7%, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, vấn đề này đã tồn tại từ năm 2014 đến nay chưa giải quyết xong.   

Đồng chí Trương Quốc Huy Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Liêm Tuyền
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Liêm Tuyền.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu những kiến nghị của cử tri. Đối với một số ý kiến về chế độ và chính sách đối với người cao tuổi, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu hoàn thiện chính sách, điều chỉnh đối tượng và mức trợ cấp phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Về tiến độ đưa cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức vào hoạt động, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc sớm hoàn thiện để đưa 2 bệnh viện đi vào hoạt động, đáp ứng mong mỏi của nhân dân. Đối với vướng mắc ở khu vực đất dịch vụ 7%, UBND tỉnh đang giao các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát kỹ các quy định của pháp luật tại từng thời kỳ để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương tiếp tục thực hiện các kết luận liên quan đến hỗ trợ, đất dịch vụ 7% để làm cơ sở cho việc thực hiện quy trình thủ tục đầu tư, xây dựng các vị trí, giao đất cho các dự án theo đúng quy định.

 Đối với các kiến nghị khác, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

*Sáng 17/11, các đồng chí: Lê Thị Nga, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Trần Thị Hiền, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đại Cương (huyện Kim Bảng) sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có các đồng chí đại diện Ủy ban MTTQ, Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Kim Bảng và đại biểu đại diện cử tri xã Đại Cương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Tuyền
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Đại Cương, huyện Kim Bảng.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Thị Hiền, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới toàn thể cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và thông tin các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam thời gian trước và trong kỳ họp.

Tại hội nghị, cử tri xã Đại Cương bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ để phát triển sản xuất và thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Đồng thời đã kiến nghị nhiều vấn đề sát với đời sống dân sinh như: Đề nghị nhanh chóng đưa 2 bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân, tránh lãnh phí cơ sở vật chất; Yêu cầu tăng cường hoạt động bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước tại các khu công nghiệp; Củng cố hạ tầng giao thông; Nhiều ý kiến cho rằng chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập, thiệt thòi cho người dân, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân còn chậm, ảnh hưởng đến quyền lợi của chủ sử dụng đất…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Tuyền
Cử tri xã Đại Cương nêu kiến nghị với Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã thông báo tới cử tri kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri Hà Nam trình lên Quốc hội trong các kỳ họp và một số vấn đề cử tri Hà Nam quan tâm. Đối với những ý kiến cử tri trình bày tại hội nghị sẽ được Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để nhanh chóng giải quyết.

*Sáng 17/11, tiếp xúc với cử tri xã Tràng An, huyện Bình Lục có các đồng chí: Phạm Hùng Thắng, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Khải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Bình Lục và đông đảo cử tri xã Tràng An.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Tuyền
Đồng chí Phạm Hùng Thắng, TUV, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri xã Tràng An.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Khải – Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo tới cử tri xã Tràng An kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; đánh giá hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước, trong Kỳ họp thứ 4 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tràng An đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh như: Cần tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát đối với các công trình đầu tư từ nguồn vốn Nhà nước, đặc biệt là các công trình giao thông. Nội dung giám sát không chỉ là chất lượng tiến độ thi công mà cả việc giải phóng mặt bằng và đền bù giải phóng mặt bằng. Cử tri xã Tràng An ghi nhận sự nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân của ngành y tế trong thời gian qua, tuy nhiên hiệu quả và chất lượng phục vụ vẫn chưa đáp ứng được nguyện vọng của người dân, mặc dù viện phí tăng nhưng các bệnh viện vẫn trong tình trạng quá tải, người bệnh phải mất nhiều thời gian chờ đợi, nhiều bệnh nhân phải nằm ghép giường. Cử tri đề nghị Chính phủ, các bộ ngành liên quan có giải pháp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các bệnh viện, nhất là ở tuyến dưới, đẩy mạnh công tác quản lý đào tạo về chuyên môn và y đức cho đội ngũ y, bác sĩ để góp phần giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 
Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và ngành y tế cho phép đầu tư xây dựng Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức tại tỉnh Hà Nam, đến nay đã gần 10 năm, công trình vẫn chưa xong và chưa được đưa vào sử dụng quá lãng phí về thời gian và nguồn vốn đầu tư của Nhà nước. Đề nghị Chính phủ, ngành y tế có những giải pháp để sớm hoàn thiện công trình, các trang thiết bị y tế sớm đưa vào sử dụng và hoạt động phục vụ cho nhân dân khám chữa bệnh trong thời gian sớm nhất. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Tuyền
Đại diện cử tri xã Tràng An phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Địa bàn xã Tràng An có sông Châu Giang là một nhánh của sông Nhuệ đổ về, hiện nay, nguồn nước của sông đã bị ô nhiễm do việc xả thải từ sông Đáy, sông Nhuệ. Cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm xem xét việc xả thải ô nhiễm môi trường nguồn nước của sông Đáy, sông Nhuệ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nước sạch phục vụ việc sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản của nhân dân. Xã Tràng An có tuyến đường nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng đi qua và đang trong quá trình thi công giai đoạn 2, cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện tuyến đường để thuận tiện cho việc đi lại, đảm bảo an toàn giao thông và sớm hoàn thiện các hạng mục công trình như: cống tiêu thoát nước trong khu dân cư đi qua đường, đèn tín hiệu giao thông tại các ngã tư, đèn chiếu sáng và các biển báo, chỉ dẫn…
Đồng chí Phạm Hùng Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay, giải trình một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri xã Tràng An đã nêu, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo với Quốc hội và Chính phủ xem xét, giải quyết.


 

Trần Hữu - Chu Bình - Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy