Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan

Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư tại châu Âu, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác tỉnh Hà Nam đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, khảo sát mô hình nông trại nuôi bò sữa của Tập đoàn Royal Friesland Campina.

Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã giới thiệu nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả đạt được trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam trong thời gian qua, trong đó có các nhà đầu tư đến đến từ các nước châu Âu nói chung và từ Hà Lan nói riêng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về cơ chế, chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư và khẳng định rằng, tỉnh Hà Nam không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh như chú trọng phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông; nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp; quan tâm công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ doanh nghiệp; phát triển các khu du lịch, khu đô thị, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân để đáp ứng nhu cầu của chuyên gia và công nhân lao động; thực hiện nghiêm và đầy đủ các cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư....

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tích cực hỗ trợ tỉnh trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối làm việc với một số nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến đầu tư tại Hà Lan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và đoàn công tác của tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Việt Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Hà Nam, dồng thời nhấn mạnh: Tỉnh Hà Nam có nhiều thuận lợi về vị trí địa lý và có môi trường đầu tư tốt. Những năm qua, tỉnh luôn nằm trong tốp các tỉnh, thành của Việt Nam dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu môi trường đầu tư của Việt Nam cũng như của tỉnh Hà Nam đến các nhà đầu tư tại Hà Lan và các nước châu Âu.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và đoàn công tác đã khảo sát mô hình trang trại bò sữa của Tập đoàn Royal FrieslandCampina - mô hình liên kết giữa các nhà máy sản xuất sữa và các trang trại chăn nuôi. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao mô hình nông trại nuôi bò sữa của Tập đoàn Royal FrieslandCampina khi mỗi ngày đàn bò tại đây đều được các nông dân có kinh nghiệm chăm sóc tốt. Vì vậy, một con bò sữa có thể cho 10.000 lít sữa/năm, tương đương khoảng 35 lít/ngày. Từ đó, tạo nguồn sữa bò tươi chất lượng cho trẻ em trên toàn cầu.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và đoàn công tác của tỉnh thăm quan trang trại bò sữa của Tập đoàn Royal FrieslandCampina.

Trước thành công của mô hình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn Tập đoàn sẽ nghiên cứu, mở rộng quy mô sản xuất nhà máy tại Khu công nghiệp Châu Sơn của tỉnh Hà Nam. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn sớm đưa kỹ sư, nông dân có kinh nghiệm trong chăn nuôi bò sữa sang tỉnh Hà Nam hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các hộ chăn nuôi bò sữa của tỉnh, đồng thời chỉ đạo nhà máy tại tỉnh Hà Nam có kế hoạch đẩy mạnh liên kết chăn nuôi, phát triển đàn bò sữa của tỉnh Hà Nam.

Nguyễn Oanh (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy