Đánh giá, xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP

Sáng 30/12, Hội đồng đánh giá, xếp hạng các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2019.

Thành viên Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2019 tham dự hội nghị.

Năm 2019, có 19 chủ thể sản xuất tự nguyện nộp 31 phiếu đăng ký ý tưởng tham gia Chương trình OCOP. UBND các huyện, thành phố đã tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm cấp huyện để chọn ra các sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng cấp tỉnh.

Sau khi rà soát, đánh giá hồ sơ xác định được 18 sản phẩm có tiềm năng để được công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP (đạt từ 50 điểm, tương đương với từ 3 sao trở lên). Đây là những sản phẩm được lựa chọn có chất lượng tốt, đã qua chế biến, mẫu mã đa dạng, bao bì đẹp mắt, thuộc nhóm hàng thực phẩm và các sản phẩm thủ công.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã giới thiệu về các sản phẩm được chọn tham gia đánh giá, xếp hạng, làm rõ thêm về một số nội dung được các thành viên hội đồng quan tâm như: nguồn gốc, nguyên liệu làm sản phẩm, quá trình thực hiện đánh giá, tiêu chí đánh giá, hạn chế của một số sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.

Đại diện đơn vị tư vấn giới thiệu về các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP được lựa chọn.

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2019 đã xác định, lựa chọn, phân hạng và bỏ phiếu thông qua 18 sản phẩm. Trong đó, có 8 sản phẩm đủ tiêu chuẩn 4 sao, đạt từ 70-85,9 điểm, gồm: Khay tròn mây giang đan của Công ty TNHH mây tre xuất khẩu Ngọc Động Hà Nam; 5 sản phẩm chế biến từ sữa bò tươi của Công ty cổ phần sữa Hà Nam và Trang trại Mục Đồng; 2 sản phẩm rượu của HTX rượu Vọc. 10 sản phẩm tiêu chuẩn 3 sao, đạt từ 53-65,5 điểm, gồm: phở, bún, miến chùm ngây của Công ty TNHH Morice; bánh đa nem làng Chều của cơ sở Chúc Tường; Bình rượu rồng phượng của Cơ sở Phú Thỏa và một số sản phẩm rượu nếp.

Bích Huệ

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy