Tu sĩ Hy Lạp 82 năm cuộc đời chưa từng nhìn thấy phụ nữ

Một tu sĩ người Hy Lạp được biết đến đã dành toàn bộ 82 năm cuộc đời sống trên núi và chưa từng nhìn thấy phụ nữ.

Tu sĩ Hy Lạp 82 năm cuộc đời chưa từng nhìn thấy phụ nữ
Tu sĩ Mihailo Toloto. Ảnh: O.C

Sinh năm 1856, tu sĩ Mihailo Toloto, đã phải đối mặt với nghịch cảnh ngay từ khi ông sinh ra. Mẹ của Mihailo qua đời chỉ 4 tiếng sau khi ông cất tiếng khóc chào đời. Khi đó, vì không có cha, đứa trẻ Mihailo đã bị bỏ rơi trên bậc thềm của một tu viện nằm trên núi Athos - một hòn đảo nhỏ ở Tây Bắc Hy Lạp, và là trung tâm quan trọng của tu viện Chính thống giáo Đông phương. Một tu sĩ ở đó đã nhận Mihailo vào tu viện và nơi đây đã trở thành nơi ông sinh sống suốt cuộc đời của ông.

Lớn lên và được giáo dục trong tu viện vắng vẻ có tường bao quanh, Mihailo đã trở thành một tu sĩ và chưa bao giờ mạo hiểm rời khỏi núi cho đến khi ông qua đời vào năm 1938.

Do phụ nữ không được phép đặt chân lên núi Athos, nên khi qua đời, ông Mihailo được cho là chưa từng nhìn thấy bất kỳ người phụ nữ nào.

Rõ ràng, ông Mihailo không phải là người duy nhất chưa nhìn từng nhìn thấy phụ nữ. Những người khiếm thị bẩm sinh cũng không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì, nhưng câu chuyện của vị tu sĩ này đặc biệt ở chỗ ông chưa từng tiếp xúc, trò chuyện hay tương tác với một người phụ nữ nào.

Sau khi qua đời, các tu sĩ đồng môn của Mihailo đã tổ chức tang lễ đặc biệt cho ông.

Theo một số bài báo cũ, tu sĩ Hy Lạp này cũng chưa bao giờ nhìn thấy ô tô hay máy bay, mặc dù điều đó không có gì lạ, nếu xét về tuổi tác và nơi ông sinh sống.

Có nguồn tin kể lại rằng ông Mihailo có thể đã tiếp xúc với phụ nữ 2 lần, nhưng ông lại không biết điều đó vì họ đã cải trang. Vào những năm 1920, triết gia kiêm nhà văn người Pháp Maryse Choisy đã cải trang thành thủy thủ để lên được núi Athos. Và đến khoảng năm 1930, Aliki Diplarakou, người phụ nữ Hy Lạp đầu tiên đăng quang Hoa hậu châu Âu, cũng đã cải trang để được đặt chân vùng đất thiêng liêng này.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy