Sử dụng nước thải tái chế để sản xuất bia ở Mỹ

Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng loại bia mới này đã trải qua một loạt phương pháp xử lý để người uống hoàn toàn có thể yên tâm về độ sạch sẽ và an toàn của nó.

Gần giống kiểu bia Kölsch - một loại đồ uống nhẹ của Đức, bia Epic OneWater Brew - được làm bằng nước thải tái chế từ tòa nhà chung cư cao cấp 40 tầng ở San Francisco có tên Fifteen Fifty. Loại bia này có màu vàng và hương vị trái cây nhẹ, người uống khó có thể nhận ra rằng nó chứa một thành phần khác thường là nước thải tái chế từ một tòa nhà chọc trời. Bia do công ty xử lý nước Epic Cleantec, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), hợp tác với một nhà máy bia địa phương sản xuất.

Theo các nhà sản xuất, người dùng có thể tin tưởng vào chất lượng của loại bia mới lạ này, vì quá trình sản xuất ra thành phẩm đã trải qua một loạt quy trình xử lý khắt khe bao gồm vi lọc và tia cực tím.

Sử dụng nước thải tái chế để sản xuất bia ở Mỹ
Ảnh minh họa: SFGATE

Anh Aaron Tartakovsky, CEO của Epic Cleantec cho biết: “Nhiều người vẫn thường nghĩ, nước tái chế thì không chất lượng bằng các loại nước máy thường dùng trong sinh hoạt. Khi tôi bắt tay vào ngành này, rất nhiều người đã nói với tôi rằng, công chúng sẽ không dễ dàng chấp nhận nước tái chế. Song dự án bia của chúng tôi muốn thay đổi nhận thức của mọi người về tiềm năng của nguồn nước tái chế”.

Ông Christ Garret, chủ nhà máy bia Devil’s Canyon cho biết: “Lần đầu tiên Aaron đề nghị hợp tác với chúng tôi. Chúng tôi cũng có chút e ngại về việc mọi người sẽ nghĩ gì về dự án này. Nhưng càng suy nghĩ về nó thì tôi lại càng thấy nó hợp lý và chúng tôi đã quyết định tạo ra sự thay đổi lớn ngày hôm nay. Chúng ta ngày càng khan hiếm nước và chúng ta cần tìm ra giải pháp cho những ứng dụng thực tế hơn cho cuộc sống mỗi ngày, giống như loại bia này chẳng hạn”.

Hiện tại, bia Epic OneWater Brew chưa được bán ra thị trường do các quy định cấm sử dụng nước thải tái chế trong đồ uống thương mại. Loại bia mới hiện chỉ được dùng chủ yếu để quảng bá và nâng cao nhận thức của mọi người về tiềm năng chưa được khai thác của các nguồn nước mà thoạt nhìn có vẻ là không mấy vệ sinh, vào thời điểm miền Tây nước Mỹ đang phải vật lộn với tình trạng hạn hán trầm trọng hơn do sự nóng lên toàn cầu.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy