Ông chủ buộc nhân viên đổi tên theo lời thầy bói để cầu may

Ông chủ công ty bất động sản Trung Quốc đổi tên theo lời khuyên của thầy bói, đồng thời yêu cầu nhân viên làm theo để công việc thuận lợi.

Cách viết tên của Lưu Dân, chủ tịch tập đoàn bất động sản Lvdiquan ở tỉnh Sơn Đông, và một số nhân viên được thay đổi nhưng vẫn phát âm như cũ, theo SCMP ngày 31/8. Tên cũ của ông Lưu là "Min" (Dân) được thêm ký tự khác vào bên cạnh, đổi nghĩa thành "Núi".

Một nhân viên giấu tên cho hay Lưu yêu cầu nhân viên gọi ông bằng tên mới, cho rằng tên mới đã giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của công ty.

"Ông ấy kể thầy bói nói thêm 'núi' vào tên giúp có chỗ dựa. Lưu nhiều lần tuyên bố sau khi đổi tên, ông đã vững mạnh hơn, công ty phát triển tốt hơn", nhân viên này cho biết. "Trong các hoạt động hay trong văn bản của công ty, nếu nhân viên gọi tên cũ của ông chủ, họ sẽ bị khiển trách".

Ông chủ buộc nhân viên đổi tên theo lời thầy bói để cầu may
Lưu Dân, ông chủ tập đoàn Lvdiquan ở Sơn Đông. Ảnh: QQ

Ông Lưu và nhân viên chỉ sử dụng tên mới trong công việc, vẫn dùng tên cũ trong chứng minh thư. Ít nhất 5 người đã đổi tên theo chỉ đạo của Lưu.

"Lưu sẽ mời thầy bói xem tên của nhân viên quản lý có phù hợp với sự phát triển của công ty hay không. Nếu không, người đó sẽ được yêu cầu dùng tên mới. Nếu đồng ý đổi tên, họ sẽ được giao nhiệm vụ quan trọng, từ chối sẽ bị gạt ra ngoài", nhân viên giấu tên cho hay.

Tập đoàn Lvdiquan từ chối trả lời yêu cầu phỏng vấn. Nhân viên trực đường dây nóng của công ty cho hay "việc đổi tên chưa từng xảy ra ở đây".

Người Trung Quốc rất coi trọng việc chọn tên cho thế hệ tiếp theo vì tin rằng cái tên thể hiện sự kỳ vọng của gia đình với đứa trẻ, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp, may mắn tới em bé mới sinh. Việc thay đổi tên ở người lớn nhằm cải thiện vận may không phổ biến nhưng thỉnh thoảng vẫn có.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy