Những món ăn có giá xa xỉ nhất trên thế giới

Trên thế giới có rất nhiều món ăn hiếm thấy hoặc rất khó trồng, khó săn bắt, nhưng điểm chung là đều có giá thành vô cùng cao. Dẫu là vậy, chúng vẫn rất được ưa chuộng bởi tầng lớp thượng lưu. Không chỉ thể hiện đẳng cấp của người mua, những món ăn này cũng còn có giá trị tốt về mặt dinh dưỡng.

1. Nấm Truffle Alba trắng

Những món ăn có giá xa xỉ nhất trên thế giới

Là một trong những thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, nấm Truffle Alba trắng của Ý là một loại nguyên liệu thơm ngon khó gặp, chúng nổi tiếng với vị cay nồng tự nhiên. Lý do cho sự đắt đỏ bậc nhất của loại nấm này là do mức độ quý hiếm của chúng. Loại nấm này khó phát hiện tới mức những người săn nấm phải đào tạo những chú chó chuyên ngửi nấm Truffles để tìm thông qua mùi thơm hấp dẫn mà chúng tỏa ra. Họ cũng thường tìm nấm vào ban đêm để đảm bảo bí mật về những nơi dễ phát hiện ra nấm Truffle trắng.

Đến nay, người ta vẫn chỉ tìm thấy nấm mọc trong môi trường tự nhiên mà hoàn toàn không ai có thể gieo trồng. Nấm truffle thường mọc dưới những gốc cây sồi to, một khi đào bới lên, chúng không thể giữ được lâu, càng để lâu ở ngoài trời ở chỗ khô ráo, củ nấm càng xơ cứng lại, màu sắc hình dáng trông giống như một khúc gỗ mục. Giá của loại nấm này giao động từ khoảng 3.000 đến 7.000$ (tức 71 đến 167 triệu VNĐ), loại đắt nhất là trứng cá tầm bạch tạng lên tới 330.000$ (hơn 7 tỷ VNĐ).

2. Trứng cá Tầm

Trứng cá tầm là một món ăn cao cấp, được lấy từ trứng của những con cá Tầm, sau đó ngâm trong nước muối. Đây là một loại đồ ăn rất ngon và vô cùng bổ dưỡng, song giá tiền để mua chúng cũng không hề rẻ vì thế chúng được coi là món ăn của giới thượng lưu và là tinh hoa trong ẩm thực. Vì giá thành đắt đỏ, nên hầu hết trứng cá tầm thường được dùng làm món ăn kèm, hoặc phết lên các món ăn như sushi và chủ yếu phục vụ tại những nhà hàng sang trọng. 

Loại trứng cá Tầm đắt nhất là trứng cá Tầm bạch tạng, có giá 114.000$ (hơn 2,6 tỷ VNĐ).  

3. Phô mai nai sừng tấm

Những món ăn có giá xa xỉ nhất trên thế giới

Phô mai nai sừng tấm là loại phô mai có nguồn gốc từ Thụy Điển với nguyên liệu chính là sữa nai sừng tấm. Khác với những loại phô mai trên thế giới, phô mai nai sừng tấm có mùi vị thơm béo vô cùng đặc biệt. Hàng năm, họ chỉ sản xuất khoảng 300kg phô mai. Đó cũng là lý do tại sao giá thành của nó vô cùng đắt đỏ, rơi vào khoảng hơn 1.000 USD (gần 24 triệu VNĐ) cho 1 kg, nhưng vẫn rất được ưa chuộng bởi giới thượng lưu.

4. Gan ngỗng béo Foie Gras

Đây là một loại gan ngỗng nổi tiếng khắp thế giới của Pháp, được ưa chuộng bởi những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Gan của những con ngỗng được vỗ béo này đều có vị đậm đà và kết cấu mềm, mịn như kem. Chúng có giá khoảng 250$ cho 3,6kg (gần 6 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, quá trình làm ra được gan ngỗng to đạt chuẩn được coi là một sự ác độc với loài động vật này. Theo Sentient media, món gan ngỗng này đã bị cấm sản xuất ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Áo, Cộng hòa Czech, Đan Mạch, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đức, Anh và bang California (Mỹ). Ngoài việc cấm sản xuất gan ngỗng, Ấn Độ cũng cấm nhập khẩu món này. Điều đó có nghĩa là nó sẽ không được phép bán một cách hợp pháp ở bất kỳ nơi nào tại quốc gia này.

5. Hạt dẻ cười Iran

Những món ăn có giá xa xỉ nhất trên thế giới

Một trong những loại hạt dẻ ngon và có mùi hương thơm nhất hiện nay là hạt dẻ cười Iran. Chúng có hai màu xanh lam và tím vô cùng đặc biệt. Do tác động của môi trường sống trên núi, loại hạt dẻ này có vị béo ngậy kỳ lạ, được đánh giá cao bởi hương vị tinh tế và ngoại hình bắt mắt. 1kg hạt dẻ được bán với giá 154$ (gần 4 triệu VNĐ).

6. Bò Kobe Nhật Bản

Thịt bò Kobe là món ăn xuất phát từ thành phố Kobe, Nhật Bản, nổi tiếng với một hương vị đặc biệt mà không loại thịt nào có được. Chúng được lấy giống bò Tajima, được nuôi theo quy trình ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản thì mới được gọi là bò Kobe. Một miếng thịt bò Kobe được coi là đạt chuẩn sẽ có các lớp thịt và vân mỡ đan xen nhau theo một tỷ lệ đồng đều rất đẹp mắt. 

Mỗi kg thịt bò Kobe hiện nay có giá khá đắt, lên đến hơn 450$ (tương đương hơn 10 triệu VNĐ).

7. Cà phê chồn

Cà phê chồn được biết đến là loại cà phê đắt đỏ và hiếm có nhất thế giới hiện nay. Chúng có nguồn gốc từ Indonesia và nổi tiếng nhất là khu trồng trọt Wedang Sari. Điều đặc biệt khiến loại cà phê này trở nên hiếm có vì quy trình sản xuất không giống các loại cà phê khác, được lấy từ quá trình đào thải của những con chồn.

Do quý hiếm và giá thành cao nên chúng cũng bị làm giả khá nhiều trên thị trường. Cà phê chồn Kopi Luwak là loại cà phê hiếm nhất thế giới với giá dao động từ 100$ - 600$ (khoảng từ 2 đến 14 triệu VNĐ). 

8. Dưa hấu đen Densuke 

Đây là loại dưa vô cùng quý hiếm chỉ được trồng ở đảo Hokkaido, Nhật Bản, được biết đến với lớp vỏ ngoài đen bóng sắc nét. Sở dĩ thứ quả này đắt đỏ là vì mất khá nhiều công sức của người nông dân, nhưng mỗi lần thu hoạch chỉ thu được về vài chục quả. Dưa hấu Densuke có phần thịt giòn, ít hạt và có vị ngọt tuyệt mỹ có một không hai, khác hẳn các giống dưa hấu khác. Giá của loại quả này khoảng 250$ ( tức 5,7 triệu VNĐ) cho một quả.

9. Yến sào

Yến sào là một trong những món ăn nổi tiếng thế giới và được biết đến như một phương thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Món ăn này được xếp vào bát trân ngự thiện – một trong 8 món ăn quý tộc vương giả. Với hàm lượng dưỡng chất, vitamin, khoáng chất dồi dào, đây là thức ăn bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Một bát súp yến trắng có mức giá khoảng 2.000$ (hơn 45 triệu VNĐ) và một bát súp yến đỏ đắt hơn với giá có thể lên tới 10.000$ (hơn 200 triệu VNĐ).

10. Súp vi cá mập

Súp vi cá mập có nguồn gốc từ Trung Quốc và được coi là thực phẩm dành cho những gia đình quý tộc ngày xưa Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam,... Chúng được coi là thức ăn của giới thượng lưu vì giá thành khá đắt đỏ, chủ yếu giao động từ khoảng 1,5 đến 5 triệu VNĐ cho 100gr.

Tuy nhiên, đây là món ăn đã được các nhà khoa học nhiều lần cảnh báo vì mức độ xấu ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Chúng chứa một lượng thủy ngân lớn do ô nhiễm nước trong đại dương. Tuy nhiên trên thực tế, món ăn này vẫn được nhiều người ưa thích./.

Theo CTV Bảo Linh/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.