Du khách may mắn "hiếm có": 80 lần nhặt được kim cương trong công viên

Một du khách Mỹ trở thành vị khách may mắn hiếm có khi hơn 80 lần nhặt được kim cương tại công viên nổi tiếng của nước này.

Ngày 15/9, trên trang chính thức của công viên quốc gia Crater of Diamonds thông báo về việc một du khách nam đến từ Dierks, Arkansas, Mỹ, đã tìm thấy viên kim cương thứ 50 chỉ tính riêng trong năm 2022. Và đây cũng là viên kim cương thứ 35.000 được tìm thấy tại công viên này kể từ năm 1972 tới nay.

Du khách may mắn hiếm có 80 lần nhặt được kim cương trong công viên
Ông Scott Kreykes trở thành vị khách may mắn với hơn 80 lần nhặt được kim cương trong công viên (Ảnh: Nypost).

Vị khách may mắn là ông Scott Kreykes. Trong vòng 4 năm qua, người đàn ông này đã tìm thấy hơn 80 viên kim cương tại đây.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, ông Scott vô tình tìm thấy viên đá quý sau khi lọc rửa đất trong khu vực tìm kiếm. Sau khi sàng lọc, ông thấy một viên kim cương nhỏ. Ngày 6/9, ông mang nó tới trung tâm phát hiện kim cương ở công viên để làm thủ tục đăng ký.

Theo các nhân viên, đây là viên kim cương trắng 4 điểm. Ông Scott cho biết rất bất ngờ trước "vận may" này và đặt tên cho viên kim cương mới là Leo theo tên cháu trai của mình. 

Ngoài ra, ông còn được phía công viên tặng 2 đêm nghỉ dưỡng miễn phí kèm theo hộp đựng kim cương và thẻ đăng ký phiên bản giới hạn.

Du khách may mắn hiếm có 80 lần nhặt được kim cương trong công viên
Lối vào của công viên (Ảnh: ARStatePark).

Công viên quốc gia Crater of Diamonds ở Murfreesboro, Arkansas, Mỹ, là mỏ kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa cho công chúng. Chỉ cần bỏ ra khoản phí nhỏ vào cửa, bất cứ ai cũng có thể tự đào, tìm kiếm và mang kim cương về nhà nếu như tìm thấy. Hay nói cách khác, đây là nơi duy nhất cho phép du khách được thử tìm kiếm vận may.

Trước kia, Crater of Diamonds vốn là miệng núi lửa có diện tích chừng 368ha. Mảnh đất "màu mỡ" này thu hút hàng trăm nghìn "nhà thám hiểm" nghiệp dư tới đào mới mỗi năm để kiếm những viên đá quý của riêng mình.

Du khách may mắn hiếm có 80 lần nhặt được kim cương trong công viên
Đây là nơi duy nhất trên thế giới mở cửa cho du khách tới đào bới tìm kiếm kim cương thỏa thích (Ảnh: News).

Theo các nhà nghiên cứu, những viên kim cương ở Crater of Diamonds được hình thành từ 3 tỷ năm trước nằm sâu trong lớp vỏ trái đất. Khoảng 100 triệu năm trước, những cột magma của núi lửa đã đưa chúng ra bên ngoài. Những mảnh vỡ còn được gọi là "xenolith" và chúng chứa các viên kim cương.

Những viên kim cương ổn định và bền nằm lẫn trong đất. Chúng được tìm thấy lẫn trong một số loại đá quý khác như thạch anh tím, mã não, ngọc thạch…

Trong suốt hơn 100 năm kể từ khi phát hiện ra, Crater of Diamonds đã mang lại hàng ngàn viên kim cương đủ mọi kích cỡ do du khách tìm thấy. Theo nguồn tin từ ban quản lý công viên, mỗi năm, du khách tìm thấy trung bình khoảng 600 viên các loại với nhiều màu sắc khác nhau.

Hầu hết các viên kim cương tìm thấy tại đây đều có kích thước rất nhỏ. Nhưng đôi khi may mắn lại mỉm cười khi thỉnh thoảng du khách "mát tay" lại đào được viên lớn từ 3-5 carat, trị giá hàng nghìn USD.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.