Địa phương Trung Quốc thưởng tiền cho cô dâu 25 tuổi trở xuống

Nhằm khuyến khích người trẻ kết hôn, một huyện ở miền đông Trung Quốc trao thưởng 1.000 Tệ (khoảng 3,3 triệu VND) cho những cô dâu từ 25 tuổi trở xuống.

Theo Reuters, thông báo về chính sách thưởng tiền được chính quyền huyện Thường Sơn (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đăng tải trên WeChat chính thức vào cuối tuần trước.

Chính quyền địa phương nhấn mạnh, khoản tiền thưởng này nhằm "khuyến khích kết hôn và sinh con trong độ tuổi phù hợp" với những cuộc hôn nhân đầu tiên. Ngoài tiền mặt, chính sách còn bao gồm hàng loạt ưu đãi về chăm sóc trẻ em và giáo dục, nhằm vận động các cặp vợ chồng sinh con.

Độ tuổi kết hôn hợp pháp ở Trung Quốc là 22 đối với nam và 20 đối với nữ, nhưng số lượng người trẻ đăng ký kết hôn ngày càng giảm. Tình trạng này đang trực tiếp làm giảm tỷ lệ sinh, bởi Trung Quốc không khuyến khích phụ nữ đơn thân sinh con.

Người đàn ông sống sót thần kỳ sau khi bị sét đánh 2 lần trong 5 phút
Huyện Thường Sơn, Trung Quốc, thưởng tiền cho cô dâu từ 25 tuổi trở xuống. Ảnh: Xinhua

Theo báo cáo được chính phủ Trung Quốc được công bố vào tháng 6 năm nay, số cặp đôi kết hôn lần đầu ở đại lục vào năm 2022 là 6,8 triệu, mức thấp nhất kể từ năm 1986. Tương tự, tỷ lệ sinh ở Trung Quốc vào năm ngoái là 1,09 - thuộc hàng thấp nhất trên thế giới.

Quan ngại về tình trạng dân số sụt giảm lần đầu tiên trong 6 thập kỷ, chính quyền Trung Quốc đang thử nghiệm hàng loạt biện pháp nhằm gia tăng tỷ lệ sinh, bao gồm hỗ trợ tài chính và cải thiện các cơ sở chăm sóc trẻ em.

Theo Reuters, chi phí nuôi con đắt đỏ và mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp là nguyên nhân chính khiến phụ nữ Trung Quốc không muốn kết hôn và sinh con.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy