Cả thế giới đang mùa Đông nhưng riêng ở Úc thịt được nấu chín trong ô tô vì... trời nóng

Một người đàn ông Australia đã ăn miếng thịt lợn nặng 1,5kg được nấu chín nhờ sức nóng tự nhiên trong xe ôtô riêng để ngoài trời.

Stu Pengelly (ở bang Peth) cho biết anh ta đã để 1,5kg thịt lợn sống vào bên trong chiếc ôtô cũ hiệu Datsun Sunny trong suốt 10 tiếng dưới cái nóng trung bình 102 độ C.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Pengelly cho biết anh đã đo nhiệt độ trong xe ôtô ngày hôm đó. Lúc 7h sáng là 86 độ C và 13h là 177 độ C.

Người đàn ông Australia này cho biết cửa kính của xe đã được phủ màu, cửa và cửa sổ đều đã rất cũ và trên trần xe có một lỗ thủng. Điều này có nghĩa nếu là một chiếc xe tốt hơn, chắc chắn nhiệt độ trong xe sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Pengelly đã lấy miếng thịt ra khỏi chiếc xe (Ảnh Pengelly đưa lên mạng xã hội)

Trong 1 clip anh này bán cho hãng tin ABC, có thể thấy anh ta đã ăn miếng thịt được cắt ra với chút muối, tiêu và gia vị Texas cùng lời khen miếng thịt rất ngon.

Pengelly cho biết mục đích của thí nghiệm là để mọi người nâng cao nhận thức: Không được để quên bất cứ thứ gì hay ai trong xe ô tô vào những ngày nắng nóng 1 giây phút nào.

Anh cũng nhấn mạnh đừng bỏ lỡ giây phút nào để cứu con chó hay đứa trẻ nếu bạn nhìn thấy chúng trong xe ôtô. Bởi chỉ trong 30 phút đầu tiên, nhiệt độ trong xe có thể đã đạt 80% ngưỡng nhiệt xe đạt tới và có thể cao hơn nhiệt độ bên ngoài tới 50 độ C.

Australia đang trải qua đợt nắng nóng nhất ngay đầu mùa hè.

Theo Dân trí

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.