Vì sao Thái Lan, Singapore được nhiều khách Việt chọn đi du lịch hè 2022?

Theo đại diện các đơn vị lữ hành, thời điểm này du khách đặc biệt quan tâm tour Thái Lan, Singapore và một số nước Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST tourist thông tin, trong số các tour du lịch nước ngoài, thời gian này khách quan tâm nhất là thị trường Singapore, Thái Lan. Lý do là vì giá tour khá rẻ, phù hợp túi tiền.

Ngoài ra, các nước này có chính sách di chuyển, kiểm soát tour đi lại sau đại dịch khá cởi mở, thuận tiện.

Vì sao Thái Lan Singapore được nhiều khách Việt chọn đi du lịch hè 2022
Khu vườn năng lượng độc đáo của Singapore (Ảnh: Công ty du lịch).

Ông Mẫn cho biết, giá tour trọn gói đi Thái Lan, Singapore trong 4 ngày, 3 đêm chỉ từ 8,9 triệu đồng đến gần 15 triệu đồng. Nếu khách đi nước Đông Nam Á khác là Campuchia, giá chưa đến 7 triệu đồng cho cùng khoảng thời gian trên.

Trong khi đó nếu đi Úc, Trung Đông hay tour châu Âu (Pháp - Thụy Sỹ - Ý), giá tour dao động trong khoảng 32 triệu đồng đến gần 100 triệu đồng. Đây là giá khá "chát" với nhiều người khi tình hình kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19.

Vì sao Thái Lan Singapore được nhiều khách Việt chọn đi du lịch hè 2022
Tour du lịch Thái Lan trong hè 2022 được rất nhiều du khách quan tâm (Ảnh: Công ty du lịch).

Trong khi đó, lý giải cho việc tour Thái Lan, Singapore được nhiều khách ưa chuộng, đại diện Vietravel cho rằng nhờ thủ tục sang hai quốc gia này thông thoáng, tiện lợi. Hiện Singapore, Thái lan đã bỏ test Covid-19 bằng phương pháp PCR. 

"Nhìn chung, lượng khách đã đông trở lại và khách du lịch cũng có tâm lý đi thoải mái. Trong đó tập trung vào thị trường Thái Lan, Singapore, Indonesia, nhờ vào chính sách mở cửa du lịch mới dễ hơn, cũng như giá tour vẫn ổn định như trước dịch.

Khách muốn đặt các tour trong này khá thoải mái trong việc lựa chọn tiến trình di chuyển" - đại diện đơn vị lữ hành trên nói.

Theo ghi nhận trên website của đơn vị lữ hành này, tour Singapore 4 ngày, 3 đêm kèm khuyến mãi có giá từ 8 triệu đồng/khách. Nếu là tour liên quốc gia Singapore - Malaysia, giá tour là hơn 12,5 triệu đồng/khách. Còn đi Thái Lan với tour trọn gói 5 ngày 4 đêm, có giá từ 7,5 triệu đồng đến 11 triệu đồng, tùy dịch vụ.

Vì sao Thái Lan Singapore được nhiều khách Việt chọn đi du lịch hè 2022
Một số nước Đông Nam Á có lợi thế về du lịch khi giá cả hợp lý và chính sách mở cửa sau dịch thông thoáng (Ảnh: Công ty du lịch).

Ông Trương Gia Khánh, Phó Giám đốc điều hành Vian Travel thông tin, trong khu vực châu Á, các địa điểm khách rất quan tâm là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Tuy nhiên chính sách ở những nơi này chưa mở cửa, gây trở ngại rất lớn cho việc đi du lịch.

Riêng tại Đông Nam Á, nhân viên tư vấn của công ty được khách hỏi khá nhiều về Thái Lan, Singapore hay Malaysia, là các tour thuần túy phổ biến.

Ông Khánh phân tích, trước đây khi muốn đi Thái Lan, khách phải lựa chọn trước khách sạn nằm trong danh sách cách ly tập trung của Chính phủ nước bạn. Khi xuống sân bay, khách phải test Covid-19 PCR và phải chờ 24 giờ. Nếu âm tính, khách sẽ chuyển sang một cơ sở lưu trú khác để đi du lịch, còn không may dương tính sẽ không được di chuyển. Nhưng hiện tại, Thái Lan đã bỏ test PCR cùng thời gian chờ. Khách chỉ cần test nhanh trước chuyến bay, âm tính sẽ được du lịch tự do.

Tương tự, Singapore cũng đã dỡ bỏ các rào cản chống dịch khắt khe trước đây. Khách quốc tế khi nhập cảnh vào sân bay nước này sẽ được sắp xếp làn di chuyển riêng, đồng thời chỉ cần xét nghiệm Covid-19 âm tính trước chuyến bay là được di chuyển tự do khi nhập cảnh.

Vì sao Thái Lan Singapore được nhiều khách Việt chọn đi du lịch hè 2022
Khách đến Singapore đã không còn những rào cản chống dịch khắt khe như trước (Ảnh: Công ty du lịch).

Trong khi đó nếu đi Mỹ, hiện tại vẫn còn quy định yêu cầu kết quả test Covid-19 âm tính trong vòng 24 giờ. Nếu chuyến bay bất ngờ bị delay, kết quả test hết hạn thì khách không được lên máy bay và phải tiến hành xét nghiệm lại. Với một số nước châu Âu, thời gian test Covid-19 trước bay là trong vòng 48 giờ, cũng khiến khách còn e dè trong việc bỏ ra chi phí lớn đặt tour vì sợ dẫn đến sự cố bất ngờ.

"Chúng tôi vẫn có khá nhiều các lựa chọn cho khách lẻ muốn đi riêng tới đảo Bali (Indonesia), hay Cebu của Philippine, nhưng đây vẫn là thị phần nhỏ so với các chặng truyền thống của Thái, Singapore và Malaysia" - ông Trương Gia Khánh nói.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy