Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An

Đó là chủ đề Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 vừa được UBND tỉnh Ninh Bình khai mạc, tổ chức cuối tháng 5 năm 2023 tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động.

Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An

Sự kiện này nhằm bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị thiên nhiên và văn hóa, quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An

Với vẻ đẹp thẩm mỹ, giá trị địa chất địa mạo, Tam Cốc - Bích Động - Tràng An còn ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa lịch sử của một vùng đất cổ, in dấu tích của người tiền sử cách đây hàng vạn năm. Đặc biệt, vào thế kỷ XIII, nơi đây các vua Trần đã dựa vào hình sông, thế núi hiểm trở chiêu mộ binh sỹ, rèn luyện binh khí, tích trữ lương thảo, để chờ cơ hội phản công và đã giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc kháng chiến chống giặc Nguyên - Mông lần thứ 2. Cũng chính nơi đây, Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông xuất gia tu hành trước khi lên Yên Tử lập ra thiền phái Trúc Lâm mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam...

Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An

Tam Cốc là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm được coi ấn tượng và hấp dẫn nhất khi du lịch tại Tam Cốc - Bích Động là vào cuối tháng 5 đầu tháng 6.

Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An

Dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng là sắc vàng lung linh dưới nắng, thoảng hương thơm của cánh đồng lúa chín, dưới chân các dãy núi đá muôn hình vạn khối. Màu vàng của lúa xen lẫn với màu xanh của thảm thực vật trên các sườn núi cao và nét mềm mại, uyển chuyển, uốn lượn của dòng sông Ngô Đồng càng làm cho nơi đây đẹp tuyệt vời, nhất là đứng từ trên cao nhìn xuống.

Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An
Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc, ấn tượng, mang đặc trưng, trong đó các hoạt động điểm nhấn là chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc, ngắm cánh đồng lúa nghệ thuật, trải nghiệm phố đi bộ; chương trình trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố; Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc...

Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An
Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An

Bùi Hữu Tuấn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy