Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới

Tờ Euro News giới thiệu 6 khách sạn "đáng sợ nhất thế giới", dành cho du khách tìm kiếm trải nghiệm rùng rợn dịp Halloween.

Đến mùa Halloween, các điểm đến "rùng rợn", "ma ám" được nhiều tín đồ du lịch "săn lùng". Những điểm lưu trú này thường có lối trang trí tạo bầu không khí u ám, "lạnh sống lưng". Dưới đây là 6 điểm lưu trú bị đồn "có ma ám" nổi tiếng thế giới do tờ Euro News tổng hợp.

"Phòng ngủ ma ám", Taliston, Great Dunmow, Anh

Từng là một ngôi nhà bình thường ở thị trấn chợ cổ Great Dunmow, chủ sở hữu của Talliston House and Gardens đã biến nơi nghỉ này thành một mê cung các căn phòng. Vào mỗi dịp lễ hội như Halloween hay Giáng sinh, các căn phòng tại đây thay đổi cách trang trí.

Những khách sạn ma ám nổi tiếng thế giới
Không gian căn phòng ma ám lấy cảm hứng từ ác mộng của đứa trẻ 7 tuổi. Ảnh: Airbnb

"Phòng ngủ ma ám" là chủ đề của lễ hội ma quỷ 31/10. Các chi tiết trong căn phòng được lấy cảm hứng từ cơn ác mộng của một đứa trẻ bảy tuổi, mang phong cách của thời Edwardian nước Anh (1901-1910).

Du khách có thể đặt phòng tại đây trên ứng dụng cho thuê trực tuyến. Tuy nhiên, địa điểm này đã kín phòng đến hết tháng 11.

Laura's Cottage, thành phố Savannah, Georgia, Mỹ

Điểm lưu trú này tọa lạc tại một trong những "thành phố bị ma ám" nổi tiếng nước Mỹ, Laura's Cottage được xây dựng vào năm 1799, không gian hiện tại đã được "hiện đại hóa hoàn toàn", trang bị wifi đầy đủ. Tuy nhiên, lối trang trí vẫn mang đậm nét lịch sử.

Có tin đồn rằng hồn ma của chủ căn nhà - Laura - vẫn "lảng vảng" ở ngôi nhà nhỏ. Theo lời kể của những du khách lưu trú tại đây, họ từng chứng kiến đèn tự bật, tắt hoặc cửa sổ bỗng nhiên mở tung.

Lâu đài Dal Pozzo, Piedmont, Italy

Địa điểm này gắn với câu chuyện rùng rợn năm 1467. Một phụ nữ trẻ tên Barbara đem lòng yêu một đại úy quân đội tên Matteo. Họ định bỏ trốn nhưng khi cha cô gái biết chuyện, ông nhốt cô trong lâu đài Dal Pozzo và đày Matteo sang Pháp. Barbara không hề hay biết về chuyện bạn trai bị lưu đày. Trong những ngày mong Matteo trở về, Barbara đã tuyệt vọng và chết trong tòa lâu đài.

Những khách sạn ma ám nổi tiếng thế giới
Bên ngoài tòa lâu đài hơn 500 tuổi ở Italy. Ảnh: castellodalpozzo.com

Hiện tại, tòa lâu đài này hoạt động như một khách sạn. Một số khách cho biết họ từng nhìn thấy "hồn ma Barbara" nhìn ra ngoài cửa sổ.

Lâu đài Chateau Pitau, Moskva, Nga

Lâu đài này có quy mô nhỏ, cách trung tâm Moskva 10 km, bị đồn là nơi ở của một hồn ma xuất hiện mỗi tuần một lần vào lúc nửa đêm. Hiện, lâu đài này được trưng dụng làm điểm lưu trú, ở được tối đa 9 người. Tiện ích ở đây còn có hồ bơi, phòng chơi bi-a, phòng tắm hơi và vườn cây.

Căn hộ ma ám, York, Anh

Ngôi nhà này có tuổi đời hơn 600 năm, chứng kiến nhiều lịch sử thăng trầm của thành phố York, nằm ở phía bắc Vương quốc Anh.

Căn hộ nhìn ra nhà thờ York, gần các điểm tham quan chủ đề ma quái nổi tiếng địa phương như York Dungeons và Hallowscream.

Lâu đài Bran, Transylvania

Những khách sạn ma ám nổi tiếng thế giới
Bên ngoài tòa lâu đài "ma cà rồng" nổi tiếng ở Transylvania. Ảnh: Canva

Lâu đài này từng được gắn với câu chuyện là "nhà của ma cà rồng Dracula". Điểm lưu trú được trang trí theo chủ đề ma cà rồng. Du khách sẽ có trải nghiệm "rùng rợn" khi ngủ trong quan tài lót nhung, tham gia chuyến tham quan toàn bộ tòa lâu đài cùng cháu trai của chủ nhân tòa nhà - nhà văn Ireland Bram Stoker, chuyên viết các câu chuyện về Dracula.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy