Khách Việt lần đầu xuất ngoại, nhiều người lựa chọn tour đi Thái Lan

Các tour Thái Lan kín khách đến tháng 8 khi khách Việt coi đây là "tour quốc dân", được nhiều người đi nước ngoài lần đầu lựa chọn.

Nguyễn Phương Uyên, 35 tuổi, vừa chuyển nốt số tiền tour còn lại cho công ty du lịch để kịp khởi hành tham quan Thái Lan vào đầu tháng 7 cùng chồng và con gái 9 tuổi. Nữ du khách TP HCM chọn tour Bangkok - Pattaya để con vừa đi du lịch quốc tế vừa được tắm biển.

Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng cho biết lượng khách outbound (khách Việt đi nước ngoài) dịp hè tăng mạnh, đặc biệt trong tháng 6 và 7. Riêng tháng 7, công ty nhận gần 9.000 lượt khách đăng ký đi Thái, tăng gần 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan là tour quốc dân của khách Việt dịp hè
Khách Việt ngắm chùa Wat Arun và hoàng hôn từ sông Chao Phraya, Bangkok. Ảnh: Đăng Nguyễn

CEO Lê Minh Quân của Group Tours cho biết lượng khách đặt tour Thái Lan dịp hè thường tăng 30-50% so với các dịp khác trong năm. Tháng 7, Group Tours có 70 đoàn đi Thái, mỗi đoàn 25 khách. Mỗi năm, công ty đưa khoảng 600 đoàn khách sang Thái Lan du lịch. "Lượng khách đi Thái chiếm 40% tổng số khách mua tour", ông Quân nói, cho biết tour được chọn nhiều nhất là Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm.

Giá tour Bangkok - Pattaya dao động trên thị trường từ 5,9 đến 9,9 triệu đồng, tùy từng công ty và lịch trình, đoàn khách, nơi khởi hành, hãng hàng không. Theo ông Quân, phần lớn khách đều thích chọn bay hãng hàng không quốc gia và được thoải mái ký gửi hành lý (23 kg ký gửi, 12 kg xách tay).

Trưởng phòng Truyền thông công ty Flamingo Redtours Vũ Bích Huệ cho biết Thái Lan được khách Việt ưu ái gọi là "tour quốc dân", luôn đứng đầu danh sách điểm đến quốc tế được khách Việt yêu thích. "Thái Lan không chỉ hot trong dịp hè mà 4 mùa trong năm", bà Huệ nói. Flamingo Redtours gửi khoảng 1.500 khách sang Thái dịp hè, tháng 7 lượng khách đi Thái tăng 30% so với năm ngoái. Thị trường outbound năm nay tăng so với 2023 nhờ giá tour quốc tế tương đương với nội địa hoặc thấp hơn.

Thái Lan hiện tại đáp ứng đầy đủ các yếu tố giải trí của người Việt: điểm check in "sống ảo", vui chơi, ẩm thực, mua sắm, lễ hội. Ngoài ra Việt - Thái có đường bay thuận tiện, thủ tục đơn giản chỉ cần hộ chiếu là có thể khởi hành. Công tác truyền thông du lịch của chính phủ Thái cũng được nhiều khách Việt chú ý. Chính sách hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dành cho các công ty du lịch Việt được đánh giá "rất tốt", giúp giá tour luôn ở mức phải chăng, đáp ứng được hầu hết phân khúc khách hàng. Trong tháng 7, Flamingo Redtours kín tour đi Thái. Ngoài Bangkok - Pattaya, Bảo tàng Chocolate 5 ngày 4 đêm giá 7,9 triệu đồng cũng là tour được đặt nhiều.

Thái Lan là tour quốc dân của khách Việt dịp hè
Đoàn khách Việt chụp ảnh khi đi đến Thái Lan dịp hè. Ảnh: Flamingo Redtours

Giải thích lý do Thái Lan là điểm đến "quốc dân" của khách Việt, bà Hoàng cho biết ngoài thời gian bay ngắn 1-2 tiếng, hai nước có nhiều tương đồng văn hóa, ẩm thực giúp khách Việt dễ hòa nhập, thích nghi. So với các điểm đến quốc tế khác, Thái có mức giá dịch vụ, ăn uống hợp lý, phù hợp túi tiền khách Việt. Các hãng hàng không, công ty du lịch Thái thường tung các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Bên cạnh đó, Thái Lan có lịch trình tour hấp dẫn, đa dạng dịch vụ như xe đưa đón sân bay, khách sạn, vé tham quan bên cạnh tour trọn gói.

Theo các chuyên gia du lịch, người Việt có thiện cảm với ngành du lịch Thái Lan cũng là một trong những lý do khiến quốc gia này là điểm đến được yêu thích hàng đầu.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường gửi khách nhiều nhất đến Thái Lan. Số liệu từ TAT cho thấy trong 5 tháng đầu năm gần 400.000 lượt khách Việt sang Thái. Riêng tháng 5, lượng khách Việt đạt hơn 100.000 lượt, xếp sau một số nước khu vực châu Á là Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Lào.

Để tăng thêm sức hấp dẫn cho du khách, các công ty du lịch cũng làm mới các tour truyền thống bằng cách bổ sung thêm điểm tham quan mới, đa dạng sản phẩm và hành trình. Ngoài tour truyền thống, du khách có thêm nhiều lựa chọn như khám phá Bông hồng Phương Bắc Thái Lan: Chiang Mai - Chiang Rai 4 ngày, giá khoảng 13 triệu đồng; khám phá hai quốc gia Lào - Thái: Vientiane - Udon Thani - Paksan 5 ngày giá gần 7,5 triệu đồng.

Thái Lan là tour quốc dân của khách Việt dịp hè
Khách Việt chụp ảnh tại chùa Wat Arun. Ảnh: Flamingo Redtours

Cũng vì giá tour bình ổn, hợp lý, hành trình hấp dẫn, thời gian không quá ngắn hoặc dài nên các tour khởi hành hè đến tháng 8 của nhiều công ty du lịch hầu hết đã kín.

"Hầu như năm nào tôi cũng đi Thái", Phương Uyên nói. Uyên từng đến Thái Lan 3 lần trước đó, đi tự túc cùng chồng. Lần này đưa con theo, cô muốn chọn tour vì các điểm đến du lịch có hướng dẫn thuyết minh, con gái cô sẽ có thêm các kiến thức về văn hóa - lịch sử điểm đến.

Theo CEO Quân của Group Tours, du lịch Thái Lan vẫn là xu hướng hàng đầu của người Việt. Nhiều khách hàng đi rồi vẫn đặt tiếp tour Thái để đi. "Do vậy tháng 8 vẫn là tháng cao điểm của du lịch Thái Lan", ông Quân nói thêm.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy