Sơ kết việc tổ chức các Phiên giao dịch việc làm cho người thi hành xong án phạt tù

Chiều 13/6, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) (LĐ-TB và XH) phối hợp với phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh) tổ chức hội nghị Sơ kết công tác tổ chức Phiên giao dịch, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Sơ kết việc tổ chức các Phiên giao dịch việc làm cho người thi hành xong án phạt tù
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh) phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh, tháng 10/2022, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã ký Kế hoạch phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh về tổ chức phiên tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Sau phiên đầu tiên tổ chức điểm tại thành phố Phủ Lý, từ tháng 10/2022 đến nay, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức được 6 phiên tư vấn, giới thiệu việc làm trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia của 1.136 người chấp hành xong án phạt tù, người chấp hành án hình sự trên địa bàn tỉnh và 113 lượt công ty, doanh nghiệp tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm. Qua đó đã có 280 người được các tổ chức, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc.

Sơ kết việc tổ chức các Phiên giao dịch việc làm cho người thi hành xong án phạt tù
 Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Việc tổ chức triển khai, thực hiện các phiên tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương trên địa bàn tỉnh bước đầu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tính đến thời điểm hiện tại tỷ lệ vi phạm, tái phạm của người chấp hành xong án phạt tù tại Hà Nam còn hơn 5% (giảm 2% so với cùng kỳ năm trước), được lãnh đạo Cục C11, V05 và các đơn vị chức năng của Bộ LĐ-TB và XH ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân, tạo môi trường xã hội lành mạnh để người chấp hành xong hình phạt tù sớm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Thời gian tới, hai đơn vị và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp duy trì, nhân rộng mô hình “Phiên chợ của tình người” gắn với hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự, người chấp hành xong án phạt tù về địa phương.

Trần Quyết

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy