Ra mắt mô hình Tổ tự quản toàn diện khu dân cư tại xã Chính Lý

Hướng tới kỷ niêm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, chiều 10/11, tại Nhà văn hóa thôn 4, xã Chính Lý (Lý Nhân), Hội Nông dân huyện Lý Nhân phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức ra mắt “Tổ tự quản toàn diện khu dân cư” thôn 4, xã Chính Lý.

Ra mắt mô hình Tổ tự quản toàn diện khu dân cư tại xã Chính Lý
Lãnh đạo huyện Lý Nhân tặng hoa chúc mừng Tổ tự quản toàn diện khu dân cư thôn 4, xã Chính Lý (Lý Nhân).

Tổ tự quản toàn diện khu dân cư thôn 4, xã Chính Lý có 97 hộ tham gia, tương ứng 297 khẩu. Tổ đã chọn cử ra 7 thành viên trong ban điều hành gồm tổ trưởng, tổ phó, thư ký và các ủy viên ban điều hành.

Trên tinh thần tự nguyện, tự giác, tự chịu trách nhiệm, các thành viên trong tổ hoạt động theo quy chế, quy định dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quản lý của chính quyền, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ xã, Hội Nông dân xã và điều hành trực tiếp của cấp ủy chi bộ, ban lãnh đạo thôn.

Mô hình “Tổ tự quản toàn diện khu dân cư” được thành lập với mục đích tuyên truyền, vận động mọi người dân trong tổ dân cư thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của thôn, tổ dân cư. Cùng với đó, tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như phân loại, xử lý rác thải, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa; thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang và lễ hội; tích cực giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế- xã hội; tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, của thôn, tổ dân cư.

Đây là mô hình được triển khai thí điểm tại xã Chính Lý và sẽ được nhân rộng tại các khu dân cư trong thời gian tới nhằm tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh cộng đồng trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy