LĐLĐ tỉnh sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu được giao góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì phục hồi phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong những năm tiếp theo.

LĐLĐ tỉnh sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn   6 tháng đầu năm 2022
Các đại biểu dự hội nghị

Trong công tác tuyên truyền giáo dục, các cấp công đoàn đã tổ chức 1.320 buổi tuyên truyền về các chỉ thị Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho 120.000 lượt đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân” và tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu năm 2022. Chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn các khu công nghiệp tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân”, hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa. Triển khai nước rút Chiến dịch thi đua cao điểm 40 ngày thực hiện Chương trình 01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19. Giai đoạn 1 có 11.124 sáng kiến tham gia được cập nhật lên phần mềm của Tổng Liên đoàn vượt 194% kế hoạch, xếp thứ 12 toàn quốc. 

100% Công đoàn cơ sở cấp trên trực tiếp đã tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Việc thực hiện Nghị quyết bước đầu góp phần đổi mới nhiều hoạt động công đoàn, thu hút đông hơn người lao động quan tâm đến tổ chức công đoàn nói chung và công đoàn cơ sở nói riêng, tạo thuận lợi trong công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở.

Phối hợp với Ban Quản lý khu Thiết chế công đoàn tổ chức ra mắt mô hình Dân vận khéo “Khu nhà ở công nhân văn hóa sạch đẹp, bảo đảm an ninh trật tự”. Đến nay đã có 215/244 căn hộ có đoàn viên công đoàn đăng ký thuê sử dụng.

LĐLĐ tỉnh sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn   6 tháng đầu năm 2022
Đại diện LĐLĐ huyện Kim Bảng phát biểu tham luận tại hội nghị

Trên cơ sở kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, từ nay đến cuối năm, các cấp công đoàn chú trọng hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho cônh nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Phổ biến hỗ trợ công nhân lao động tiếp cận chủ trương cho công nhân trong các khu công nghiệp được thuê nhà ở tại Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam. Chỉ đạo các Ban thuộc LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cấp trên cơ sở bám sát 10 chỉ tiêu đăng ký với tỉnh, 11 nhiệm vụ của Tổng LĐLĐ và LĐLĐ tỉnh giao để đề ra các giải pháp thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm 2022.

LĐLĐ tỉnh sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn   6 tháng đầu năm 2022
Các đơn vị nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh vì đạt thành tích cao trong Chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho nhiều tập thể, các nhân đạt thành tích cao trong Chương trỉnh 1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19 giai đoạn 1 năm 2022.

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy