Lan "Hồng kỳ duyên" ở Phủ Lý được bán với giá từ 1,5 - 2,3 triệu đồng/cm

Sáng 14/7, tại Tòa nhà Tiến Lộc, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Hội phong lan rừng xuyên Việt đã tổ chức ra mắt, giao lưu chia sẻ mặt bông phi điệp mới “Hồng kỳ duyên” do 2 thành viên của hội đồng sở hữu.

Theo anh Đào Văn Tuấn, Chủ tịch Hội phong lan rừng xuyên Việt, cây phi điệp này được các thành viên của hội phát hiện và mua lại được từ một hộ dân tại Tây Nguyên cách đây 2 tháng.

Sau khi về chăm sóc, cây đã cho mặt bông rất đẹp: mặt hồng, vai ngang, cánh bầu, mắt xước, mũi hồng. Với đặc điểm đó, bông phi điệp này đã được các anh em trong hội đặt tên mới là “Hồng kỳ duyên”.

3 trong 5 giò phi điệp "Hồng kỳ duyên" đã được Hội phong lan rừng xuyên Việt chia sẻ giống cho đông đảo người chơi lan tại lễ ra mắt.

Tại lễ ra mắt, Hội phong lan rừng xuyên Việt đã chính thức chia sẻ giống mặt bông “Hồng kỳ duyên” tới đông đảo giới chơi phong lan cả nước bằng cách đấu giá 4 thân tơ và 5 mầm gốc của giò phong lan này (được chia thành 3 giò) với giá khởi điểm 1,5 triệu đồng/cm.

Kết quả, đã có 3 cá nhân thắng đấu giá với giá được chốt từ 1 triệu 550 nghìn đến 2,3 triệu đồng/cm.

Ban tổ chức và các cá nhân tham gia đấu giá chụp ảnh lưu niệm với bà Nguyễn Thị Chiến (người đứng thứ 6 từ trái sang), người được Hội phong lan rừng xuyên Việt ủng hộ kinh phí xây nhà trong thời gian tới.

Cùng với đó, tại lễ ra mắt, Ban chủ nhiệm Hội phong lan rừng xuyên Việt cũng đã tổ chức đấu giá 10 ky phi điệp nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ xây dựng nhà cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Chiến ở thôn Sở Núi, xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, với 10 ky phi điệp này Hội đã đấu giá được tổng cộng 59 triệu 400 nghìn đồng và các cá nhân có mặt tại buổi lễ ủng hộ 14 triệu đồng tiền mặt. Tất cả số tiền này được Hội phong lan rừng xuyên Việt trao cho đại diện Ủy ban MTTQ huyện Thanh Liêm và bà Nguyễn Thị Chiến.

“Mục tiêu ban đầu của chúng tôi, phấn đấu đấu giá được 60 triệu đồng để ủng hộ bà Chiến xây dựng nhà ở và tạo thêm 1 sổ tiết kiệm để giúp bà Chiến đỡ khó khăn hơn trong cuộc sống. Số tiền đấu giá hôm nay đạt được mục đích ban đầu đề ra.” Anh Tuấn, Chủ tịch Hội phong lan rừng xuyên Việt chia sẻ.



Buổi giao lưu thu hút đông đảo người yêu phong lan tham gia.

Vũ Hà

Vũ Hà, Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy