Ban CHQS thành phố Phủ Lý tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”

Chiều 12/8, Ban CHQS thành phố Phủ Lý tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”, trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Mô hình "Cùng em đến trường” được Ban CHQS thành phố triển khai thực hiện từ năm học 2022-2023 cùng với mô hình “Con nuôi đơn vị”. Theo đó, Ban CHQS thành phố đã nhận đỡ đầu nuôi 1 cháu học sinh mồ côi cha mẹ đến khi cháu học hết bậc THPT; tặng 5 xe đạp cho 5 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm học này, Ban CHQS thành phố tiếp tục duy trì mô hình, hỗ trợ kinh phí học tập cho 1 cháu là "Con nuôi đơn vị” và tặng xe đạp cho 5 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi chiếc xe đạp trị giá gần 2 triệu đồng).

Ban CHQS thành phố Phủ Lý tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”
Lãnh đạo Ban CHQS thành phố phát biểu tại hội nghị.

Được biết, để có nguồn kinh phí duy trì hoạt động mô hình “Cùng em đến trường”, Ban CHQS thành phố đã trích quỹ hoạt động của cơ quan đơn vị, đồng thời vận động cán bộ, chiến sĩ chung tay đóng góp. Sự chung tay góp sức của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố đã tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Đây cũng là mô hình “Dân vận khéo” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Ban CHQS thành phố Phủ Lý được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Ban CHQS thành phố Phủ Lý tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh.

Thông qua mô hình tạo sự lan toả tích cực, góp phần động viên các cháu học sinh nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn vươn lên giành nhiều kết quả cao trong học tập.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy