UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của thành phố Izumiotsu

Chiều 19/12, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của thành phố Izumiotsu (Nhật Bản) về tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đã giới thiệu tới đoàn về tiềm năng, lợi thế của tỉnh cũng như kết quả phát triển kinh tế - xã hội, tình hình thu hút đầu tư của tỉnh trong năm 2022. Đồng thời khẳng định, tỉnh Hà Nam luôn xác định, doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng, tin cậy của tỉnh.

Thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã thường xuyên tổ chức các chuyến thăm, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã đón nhiều đoàn công tác của Nhật Bản đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại địa phương.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của thành phố Izumiotsu
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng đoàn công tác của thành phố Izumiotsu.

Izumiotsu mặc dù là thành phố nhỏ nhưng rất năng động, là trung tâm kết nối giao lưu giữa các thành phố trong khu vực, tập trung nhiều dân cư, sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ thông tin và đặc biệt là lĩnh vực cảng biển, dệt may. Vì vậy, Hà Nam mong muốn, thông qua chuyến công tác này, đoàn sẽ hiểu rõ hơn về lợi thế, môi trường đầu tư của Hà Nam để tỉnh Hà Nam và thành phố Izumiotsu có những ký kết thoả thuận hợp tác, phát triển bền vững trong thời gian tới.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của thành phố Izumiotsu
Toàn cảnh buổi làm việc.

Để cải thiện môi trường đầu tư, tỉnh Hà Nam đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ, nhất là lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực phục vụ hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đầu tư xây dựng và phát triển cụm cảng Yên Lệnh nhằm cung cấp các dịch vụ logistics phục vụ nhu cầu giao nhận, xếp dỡ, lưu kho, phân phối hàng hóa, thông quan hàng hóa nội địa và xuất, nhập khẩu.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của thành phố Izumiotsu
Ngài Nakayama Hideto, Giám đốc Văn phòng thị trưởng thành phố Izumiotsu phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Nakayama Hideto, Giám đốc Văn phòng thị trưởng thành phố Izumiotsu cho biết: Năm 2023, Nhật Bản và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Vì vậy, đoàn rất mong muốn trong thời gian tới, thành phố Izumiotsu sẽ tạo lập được mối quan hệ hợp tác nhiều hơn với các tỉnh, thành phố của Việt Nam, trong đó có tỉnh Hà Nam.

Qua tìm hiểu, đoàn nhận thấy, tỉnh Hà Nam có nhiều tiềm năng trong phát triển các lĩnh vực kinh tế, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp. Đoàn mong muốn, sau chuyến công tác lần này, thành phố Izumiotsu sẽ tạo được mối quan hệ giao lưu hợp tác với tỉnh Hà Nam trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm xây dựng chuỗi cung ứng ổn định về thực phẩm.

Đoàn cũng mong muốn sau chuyến công tác này, thành phố Izumiotsu sẽ ký kết biên bản hợp tác toàn diện với tỉnh Hà Nam về các lĩnh vực kinh tế, văn hoá.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy