Thống đốc NHNN: Người gửi tiền ở ngân hàng đều được đảm bảo trong mọi trường hợp

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

Thống đốc NHNN Người gửi tiền ở ngân hàng đều được đảm bảo trong mọi trường hợp
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng.

Những ngày gần đây, tình trạng người dân rút tiền trước thời hạn xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) sau khi có những thông tin tiêu cực về ngân hàng này lan truyền trên mạng xã hội. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng đã có thông tin kịp thời trên website chính thức để khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB đồng thời cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.

Trao đổi với báo chí sáng nay (10/10), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

"Những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình", Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nói.

Về sức khoẻ của hệ thống ngân hàng, nhất là trong tình hình nền kinh tế thế giới biến động, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi mà xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có ngân hàng SCB./.

Theo Trần Ngọc/VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy