Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn

Theo thông tin từ phía Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sáng 8/10, NHNN khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn do lo ngại về những thông tin tiêu cực liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn
Ngân hàng Nhà nước đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của ngân hàng SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Vào ngày 7/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Đại diện NHNN khẳng định, sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Trước đó, CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) công bố thông tin bất thường về việc Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Nguyễn Tiến Thành đột ngột qua đời vào ngày 6/10. Ông Nguyễn Tiến Thành sinh năm 1973, đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT TVSI từ tháng 5/2019. Trước đó, ông giữ chức Tổng Giám đốc TVSI từ đầu 2016.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tiến Thành còn là thành viên HĐQT độc lập của SCB từ tháng 4/2017. Trong quá trình hoạt động, Chứng khoán Tân Việt và SCB có nhiều mối quan hệ hợp tác với nhau. 

Chiều 7/10, CTCP Chứng khoán Tân Việt cũng công bố thông tin bất thường về việc bầu ông Nguyễn Việt Cường, thành viên HĐQT Công ty giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 7/10, thay cho ông Nguyễn Tiến Thành vừa qua đời. Ông Nguyễn Việt Cường là một trong 3 lãnh đạo sở hữu lượng cổ phần lớn nhất tại Chứng khoán Tân Việt.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.