Viện KSND tỉnh Tọa đàm về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, giữ nghiêm kỷ luật Đảng

Chiều 18/8, Ban Cán sự (BCS) Đảng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh tổ chức Tọa đàm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC), giữ nghiêm kỷ luật Đảng. Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Viện KSND tỉnh. Tọa đàm được kết nối trực tuyến đến điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố.

Tọa đàm phòng chống tham nhũng tiêu cực giữ nghiêm kỷ luật Đảng
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Báo cáo Đề dẫn tại tọa đàm khẳng định: Thời gian qua BCS Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Viện KSND tỉnh  đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khóa XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, coi đây là một trong các giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, kiểm sát viên, bảo đảm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho, từng bước đáp ứng tốt yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Tọa đàm phòng chống tham nhũng tiêu cực giữ nghiêm kỷ luật Đảng
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu trao đổi tại Toạ đàm.

Kết quả nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức trách nhiệm cho đảng viên, công chức đã có sự đổi mới cả về nội dung và hình thức, phương pháp thực hiện, từng bước đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực; tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương của công chức, kiểm sát viên đã có chuyển biến tích cực; nội bộ đoàn kết, thống nhất; qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình không có đảng viên, công chức nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống... 

Tọa đàm phòng chống tham nhũng tiêu cực giữ nghiêm kỷ luật Đảng
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đại biểu trao đổi tại Toạ đàm..

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn có công chức, kiểm sát viên ý thức chấp hành pháp luật, quy định của Đảng, Nhà nước, của ngành còn mức độ dẫn đến phải xử lý kỷ luật làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành, cơ quan, đơn vị. Cùng với đó là những tiêu cực, mặt trái của cơ chế thị trường, sự chống phá của các thế lực thù địch... đã và đang tác động trực tiếp đến tư tưởng, đời sống của công chức, kiểm sát viên đặt ra không ít những khó khăn, thách thức đối với công tác quản lý tư tưởng, duy trì kỷ luật, kỷ cương trong ngành KSND.

Tại tọa đàm, các vị khách mời đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi, làm rõ một số nhóm vấn đề liên quan đến công tác PCTN, TC; những quy định của Đảng về công tác PCTN, TC như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 03/ CT-VKSNDTC, ngày 27/6/2023 của Viện trưởng Viện KSND Tối cao về tăng cường công tác PCTN,TC trong ngành KSND.

Tọa đàm phòng chống tham nhũng tiêu cực giữ nghiêm kỷ luật Đảng
Lãnh đạo Viện KSND tỉnh chia sẻ công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Viện KSND Tối cao về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong ngành kiểm sát.

 Hướng dẫn số 25-HD/BCĐTW ngày 01/8/2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, TC; việc nhận diện những biểu hiện tiêu cực phổ biến thường thấy có thể xảy ra đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; công tác nhận diện biểu hiện lợi ích nhóm hiện nay; Quy định số 69-QĐ/TW về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, thay thế Quy định số 07-QĐ/TW, về xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm và Quy định số 102-QĐ/TW, về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm của Bộ Chính trị (khóa XII)…

Tọa đàm phòng chống tham nhũng tiêu cực giữ nghiêm kỷ luật Đảng
Tọa đàm phòng chống tham nhũng tiêu cực giữ nghiêm kỷ luật Đảng
Đông đảo cán bộ, công chức ngành kiểm sát nhân dân tham dự tọa đàm.

Tọa đàm là dịp để  cán bộ, đảng viên, công chức Ngành KSND 2 cấp của Hà Nam nhận diện rõ hơn về các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực và tự phòng ngừa vi phạm, từ đó quyết tâm phấn đấu hoàn thành chức năng nhiệm vụ của ngành KSND mà Đảng và nhân dân giao phó./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy