Lãnh đạo tỉnh trao quà Tết cho hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam

Sáng 18/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam được phân bổ từ Chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Kỷ Hợi 2019”.

*Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã về trao quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam huyện Thanh Liêm.

Cùng đi với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có đồng chí Lê Văn Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tiền quà Tết cho hộ nạn nhân chất độc da cam huyện Thanh Liêm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận hoạt động của Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh đã phối hợp tốt với Hiệp hội Doanh nghiệp cùng các cấp, các ngành tổ chức vận động cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp ủng hộ Quỹ, cùng Đảng, Nhà nước chăm lo Tết chu đáo cho người nghèo. Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, sẻ chia những khó khăn với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, giúp các đối tượng có điều kiện vui Tết đầm ấm, no đủ và hạnh phúc.

Để việc trao quà Tết cho người nghèo được thực hiện nhanh gọn, tỉnh tổ chức trao quà cho lãnh đạo huyện, đại diện các hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam tại huyện, sau đó huyện sẽ phân bổ quà đúng quy định cho các xã theo danh sách rà soát, đảm bảo đến tay người nghèo sớm nhất. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Thanh Liêm tiếp tục thực hiện rà soát, hoàn thành sớm Đề án Hỗ trợ người nghèo, người có công về nhà ở trong năm nay.

Đại diện các hộ nạn nhân chất độc da cam huyện Thanh Liêm nhận quà Tết được phân bổ từ nguồn quỹ của tỉnh. 

Theo Báo cáo của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Kỷ Hợi 2019” đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm tập thể, cá nhân với số tiền trên 40 tỷ đồng và nhiều vật phẩm khác. Huyện Thanh Liêm được phân bổ tổng số tiền 971,5 triệu đồng, trong đó số tiền dành cho đối tượng hộ nghèo là 539 triệu đồng, nạn nhân chất độc da cam 432,5 triệu đồng.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Thanh Liêm, đồng chí Lê Hoàng Thuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã dành cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam huyện Thanh Liêm sự quan tâm, chăm lo chu đáo, ân tình. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 2,59%, tương đương với 1.078 hộ; 1.072 đối tượng nạn nhân chất độc da cam đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

Giang Nam


*Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam huyện Bình Lục.

Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh...

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Lục, năm 2018, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình phát triển kinh tế, xã hội cũng như công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện đạt được kết quả nổi bật. Thu nhập bình quân đầu người đạt 39,5 triệu đồng/năm, tăng 11,2% so với năm 2017. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 3,03%. Triển khai thực hiện Đề án xây dựng nhà ở cho người có công và Đề án xóa nhà ở cho hộ nghèo, đến nay, huyện đã hoàn thành được 955/1.015 nhà; xóa nhà tạm cho 261/364 hộ nghèo, số còn lại sẽ được hoàn thiện trong năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao số tiền hỗ trợ Tết của tỉnh cho các hộ nghèo huyện Bình Lục.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đã biểu dương những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện công tác giảm nghèo mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Bình Lục đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của huyện cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chế độ, chính sách cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công, nạn nhân chất độc da cam… đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ đón Tết cho các hộ nghèo huyện Bình Lục trị giá 738 triệu đồng.

Nguyễn Oanh

Chu Uyên - Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy