Hội thi "Dân vận khéo" huyện Lý Nhân năm 2024

 Huyện ủy Lý Nhân vừa tổ chức Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024. Đến dự và động viên hội thi có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện.

Hội thi Dân vận khéo huyện Lý Nhân năm 2024
Đồng chí Trần Đức Thuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải Nhất cho đơn vị Công an huyện.

Tham gia hội thi có 5 đội được lựa chọn từ vòng sơ khảo gồm các đơn vị: Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, xã Chính Lý, Nhân Nghĩa và Xuân Khê. Các đội đã lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức công tác dân vận và phần thi tiểu phẩm.

Ở phần thi chào hỏi, các đội thi đã giới thiệu khái quát đặc điểm nổi bật và những hoạt động tiêu biểu của địa phương, đơn vị. Phần thi kiến thức công tác dân vận, các đội đã lần lượt trả lời các câu hỏi về công tác dân vận, thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, công tác dân tộc, tôn giáo.

Hội thi Dân vận khéo huyện Lý Nhân năm 2024
Phần thi chào hỏi của đơn vị xã Nhân Nghĩa.

Trong phần thi về kỹ năng công tác dân vận, bằng hình thức sân khấu hoá, các đội dự thi đã mang đến hội thi nhiều tiểu phẩm đặc sắc về công tác dân vận của hệ thống chính trị, giới thiệu mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục tạo sự đồng thuận, nhất là giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, những việc khó thực tiễn đặt ra (như: giải phóng mặt bằng, hiến đất mở rộng đường giao thông, xây dựng các công trình công cộng, chấp hành pháp luật về nghĩa vụ quân sự…).

Hội thi Dân vận khéo huyện Lý Nhân năm 2024
Phần thi tiểu phẩm của đội Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Công an huyện; giải Nhì cho xã Chính Lý và xã Nhân Nghĩa; giải Ba cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện và xã Xuân Khê.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy