Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm, tặng quà nhân ngày Thương binh Liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), chiều 25/7, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới thăm Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh (TBB) nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam tại xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm và các gia đình TBB tiêu biểu. Cùng đi có đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Huyện ủy Thanh Liêm và đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ 277
Các đại biểu thăm Trung tâm nuôi dưỡng TBB nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.

Trung tâm nuôi dưỡng TBB nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam là đơn vị đang quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho nhiều TBB nặng có tỷ lệ thương tật cao. Đơn vị tổ chức điều dưỡng cho rất nhiều người có công trong tỉnh.

Tới thăm trung tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng các thành viên trong đoàn đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các TBB cho Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa song các TBB vẫn giữ vững phẩm chất “Người lính Cụ Hồ” kiên cường đấu tranh với bệnh tật, gương mẫu chấp hành và vận động người thân, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tiếp tục cống hiến công sức tham mưu, xây dựng gia đình, quê hương mạnh giầu.

Phát biểu tại trung tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Ghi nhớ công lao của các TBB, gia đình người có công không chỉ trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), những năm qua Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh luôn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các TBB và gia đình đã cống hiến xương máu, công sức cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bày tỏ sự xúc động trước những tấm gương TBB vượt lên nỗi đau, mất mát của chiến tranh, chiến thắng bệnh tật, tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước trong điều kiện có thể, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước của cha ông.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ 277
Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ 277
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các TBB tại Trung tâm nuôi dưỡng TBB nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.

Cụ thể hóa những quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước những năm qua, tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn", quan tâm giải quyết chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ, người có công với nước, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thể hiện lòng biết ơn cán bộ, nhân viên tại đơn vị đã giúp Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp chăm sóc các TBB, mong các cán bộ, nhân viên tiếp tục khắc phục khó khăn, chăm sóc tốt sức khỏe thể chất và tinh thần cho các TBB.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ 277
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà gia đình bác Hoàng Xuân Hùng, thương binh 1/4 (thôn Ngũ Cõi, xã Liêm Cần, Thanh Liêm).
Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ 277
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Xuân Hưng (thương tật 61%) thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Hiên, thôn Nhất Nhì, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm.

Cũng trong chiều ngày 25/7, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đã tới thăm, tặng quà gia đình bác Hoàng Xuân Hùng, thương binh 1/4 (thôn Ngũ Cõi) và gia đình thương binh Nguyễn Xuân Hưng (thương tật 61%) thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Hiên (thôn Nhất Nhì, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm.

Thăm các gia đình, đồng chí bày tỏ vui mừng khi thành viên các gia đình mạnh khỏe, kinh tế ổn định, luôn là những gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương. Cùng với thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến hy sinh của các thương binh, liệt sỹ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn các gia đình giữ gìn sức khỏe, động viên con cháu, người thân chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tiếp tục xây dựng gia đình văn hóa, tham gia phát triển kinh tế, góp phần xây dựng tỉnh nhà giầu mạnh.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy