Thêm nhiều ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch, bệnh Covid-19 tỉnh Hà Nam họp khẩn trong đêm

Trước diễn biến dịch  bệnh Covid-19 phức tạp, phát hiện thêm nhiều ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã họp khẩn trong đêm 20/9 với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19  các huyện, thị, thành phố, Ban Quản Lý các Khu công nghiệp của tỉnh.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh  chủ trì cuộc họp.

Thêm hơn chục ca nghi nhiễm SARSCoV2 Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid19 tỉnh họp khẩn trong đêm
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp 

Báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố cho biết, diễn biến dịch bệnh càng ngày càng phức tạp. Qua truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đến 24h ngày 20/9, đã có thêm hơn mười ca nghi mắc Covid-19 thuộc địa bàn thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, khu công nghiệp Châu Sơn. Ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế  huy động lực lượng tăng tốc xét nghiệm cho công nhân hai công ty TNHH Dream Plastic và Công ty TNHH Espoir Việt Nam (Khu công nghiệp Châu Sơn, thành phố Phủ Lý), nhân dân phường Lê Hồng Phong và xã Phù Vân trong tối và đêm 20/9.

Thành phố Phủ Lý đã tạm thời phong toả 3 khu dân cư, gồm một phần thôn Lê Lợi, xã Phù Vân với 428 hộ, tương đương với 1.856 nhân khẩu; một phần thôn Mễ Nội, phường Liêm Chính với 12 hộ, tương đương với 34 nhân khẩu và một phần khu dân cư tổ 3 phường Hai Bà Trưng với 130 hộ, tương đương 585 nhân khẩu. Đồng thời, các lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết, xác định được trên 300 trường hợp F1, hơn 600 trường hợp F2 (riêng phường Liêm Chính có hơn 300 f2).

Trước nguy cơ các ca F0 có thể tăng cao trong những ngày tới, thành phố Phủ Lý đề nghị: Liên quan đến trường hợp học sinh lớp 5, trường Tiểu học Liêm Chính nghi mắc Covid-19 sẽ có thêm các F1, nếu xem xét đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho các cháu cách ly tại nhà.

Tương tự với các trường hợp F1 là người già, việc cách ly tại nhà với điều kiện được giám sát chặt chẽ sẽ tránh lây chéo và đảm bảo an toàn, tiện lợi trong sinh hoạt của người dân hơn. Với những trường hợp xét nghiệm nhanh sàng lọc cho kết quả dương tính với SARS – Covid -2 nên chuyển ngay vào các cơ sở y tế để kiểm soát tình hình.

Thêm hơn chục ca nghi nhiễm SARSCoV2 Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid19 tỉnh họp khẩn trong đêm
Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Để đảm bảo chiến dịch tiêm phòng vaccine cho toàn dân thành phố trong 3 ngày tới được hoàn thành, thành phố yêu cầu người dân không di chuyển, không đến cơ quan làm việc, ở nhà phối hợp với lực lượng chức năng xét nghiệm sàng lọc và tiêm chủng an toàn.

Lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, trước tình thế cấp bách, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh, sở đã chỉ đạo 6 huyện thành phố triển khai thành lập 6 đoàn lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 trong những ngày tới cho khoảng trên 20.000 người.

Bộ Chỉ huy Quân sự đề xuất ngành Y tế nâng cao năng lực xét nghiệm, để đẩy nhanh tiến độ và sớm có kết quả, được thông báo kịp thời, giúp các ngành chức năng và các địa phương triển khai nhanh các biện pháp ứng phó với tình hình. Trong trường hợp các F1, F0 tăng cao, công suất hoạt động của các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh không thể đáp ứng, tỉnh cần đề nghị Bộ Y tế kích hoạt Bệnh viện Dã chiến Bạch Mai cơ sở II, huy động cơ sở vật chất của khu cách ly Tam Chúc…

Thêm hơn chục ca nghi nhiễm SARSCoV2 Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid19 tỉnh họp khẩn trong đêm
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được tăng cường lực lượng an ninh trước những diễn biến mới về dịch bệnh Covid-19 tại địa phương

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh  yêu cầu công tác xét nghiệm cần được đẩy nhanh tiến độ. Trước những khó khăn về nhân lực, tỉnh sẽ nhờ lực lượng y tế các tỉnh bạn như Bắc Giang, Nam Định, Hưng Yên hỗ trợ tiêm phòng và xét nghiệm.  Về vấn đề phong toả các khu dân cư  có diễn biến dịch phức tạp, xuất hiện F0, đồng chí giao toàn quyền cho thành phố nghiên cứu, xem xét, quyết định phù hợp với tình hình, vừa đảm bảo an toàn cho nhân dân, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống  người dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân để người dân có ý thức phối hợp tốt với lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng đầy đủ. Trong 3 ngày tới, các cơ quan đơn vị  nghiên cứu, xem xét bố trí phù hợp cán bộ, công chức, viên chức đang sống và làm việc trên địa bàn thành phố tạm thời làm việc ở nhà. Các hàng quán được phép bán cho người dân mang về nhà. Ngành giáo dục và đào tạo cho học sinh các bậc học nghỉ học một tuần không đến trường, tổ chức học online theo điều kiện, tình hình của từng cơ sở giáo dục.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho các trường hợp F1 là người già và trẻ em cách ly tại nhà, nhưng phải được giám sát chặt chẽ. Trong những ngày tới, tỉnh sẽ thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 với quy mô lớn, yêu cầu các địa phương vận động lực lượng giáo viên tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm, tiêm chủng. Đồng chí yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải có phương án điều trị, cách ly kịp thời, đảm bảo an toàn. Trong tình huống khó khăn, tỉnh sẽ yêu cầu Bộ Y tế hỗ trợ.

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Phạm Kim Tuyến
    2 năm trước

    mình vừa xin được cái giấy đi về thì phủ lý lại khởi phát dịch

  •  Nguyễn văn tuân
    2 năm trước

    Cần xem xét cô DTT cách li đúng chưa.y tế phù vân làm đúng trức trách phong tỏa chưa.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy