Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, sáng 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Khải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tiên Tân(Thành phố Phủ Lý). Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tiên Tân (thành phố Phủ Lý).

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Văn Khải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV; báo cáo khái quát kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới; kết quả giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý
Đồng chí Trần Văn Khải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV.

Cử tri xã Tiên Tân bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và hoạt động của Quốc hội, các vị ĐBQH tỉnh, đồng thời mong muốn các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam tiếp tục phát huy vai trò của người đại biểu nhân dân, có nhiều đóng góp quan trọng để cùng Quốc hội xây dựng các văn bản Luật, các cơ chế, chính sách và định hướng quan trọng cho đất nước phát triển.

Cử tri địa phương cũng kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan chức năng một số nội dung liên quan đến việc đẩy nhanh tiến độ và đưa vào hoạt động của 2 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 tại Hà Nam; đề nghị Quốc hội quan tâm mức phụ cấp cho các đối tượng người có công hiện nay vì mức phụ cấp không đáp ứng được cuộc sống; Đề nghị Quốc hội sớm sửa lại Luật đất đai để đảm bảo lợi ích của Nhà nước và quyền lợi của Nhà nước và quyền lợi của nhân dân cho phù hợp với giai đoạn hiện nay. Hiện nay mức thu nhập của cán bộ công chức, viên chức còn thấp không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống(đã có 1 số người xin thôi việc). Đề nghị Quốc hội sớm có giải pháp và lộ trình tăng lương và mức phụ cấp cho các đối tượng nói trên…

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý
 Đồng chí Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý
Cử tri xã Tiên Tân nêu kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền, trình Quốc hội xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy