Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lý Nhân

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 2/10, các đồng chí: Phạm Hùng Thắng, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Văn Khải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các xã Bắc Lý, Chân Lý, Trần Hưng Đạo (huyện Lý Nhân). Cùng dự hội nghị tiếp xúc cử tri có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lý Nhân
Các đại biểu dự hội nghị. ​​​​​ Ảnh: Thế Trang

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri: dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến nay; nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lý Nhân
ĐBQH Trần Văn Khải trình bày báo cáo tại hội nghị.

Tiếp đó, đại biểu cử tri xã Bắc Lý đã có ý kiến, kiến nghị với các ĐBQH về việc giảm tuổi nghỉ hưu đối với nữ ở một số ngành nghề có tính đặc thù. Đồng thời, nêu ý kiến: Luật Tổ chức chính quyền địa phương không quy định HĐND cấp xã chia tổ đại biểu, tuy nhiên để việc thảo luận, nghiên cứu, đóng góp vào các văn bản bản trình tại kỳ họp, phản ánh tình hình, ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân, nên quy định việc chia tổ đại biểu của HĐND cấp xã. Vì thế, kiến nghị ĐBQH nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội bổ sung, điều chỉnh một số nội dung của Luật Tổ chức chính quyền địa phương về chia tổ đại biểu HĐND và giám sát của HĐND. Không nên quy định trong 2 năm liền không được giám sát 1 nội dung, nhất là đối với cấp xã.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lý Nhân
Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Hùng Thắng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Về việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ giai đoạn 2021 – 2025, cử tri xã Trần Hưng Đạo đề nghị cấp, ngành có liên quan sớm thông báo cụ thể về mức hỗ trợ sửa chữa nâng cấp, xây mới. Với một số trường hợp đã hoàn thành xây dựng, sửa chữa, đề nghị cấp trên chỉ đạo và sớm có kế hoạch để nghiệm thu công trình.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lý Nhân
Cử tri nêu ý kiến kiến nghị.

Cử tri xã Chân Lý kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo thi công hoàn thiện đoạn đường cuối tuyến đường nối 2 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đi qua địa bàn huyện Lý Nhân có chiều dài khoảng 1,3km (từ cây xăng Thụy Dương, xã Bắc Lý đến cầu Thái Hà) để bảo đảm thuận lợi, an toàn khi tham gia giao thông của nhân dân. Đồng thời, cho phép nối đoạn đường kết nối từ ĐT.491 qua Khu Công nghiệp Thái Hà (ĐT.495 kéo dài) với tuyến đường nối hai cao tốc để thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lý Nhân
Các cử tri dự hội nghị.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thắng đã trả lời những kiến nghị, thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền. Với những nội dung không thuộc tẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để trình lên Quốc hội, các bộ, ngành, cơ quan liên quan xem xét theo quy định.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy