Những việc làm thiết thực ở Hội Cựu chiến binh Lý Nhân

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lý Nhân đã tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, hội viên CCB trong toàn huyện. 

Điển hình là mô hình “Tổ CCB tự quản an toàn giao thông (ATGT)” của Hội CCB xã Xuân Khê, được thành lập năm 2019.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, hội đã xây dựng các hình thức tuyên truyền quy định pháp luật về trật tự ATGT phong phú, phù hợp để lồng ghép trong các hội nghị, các buổi họp thôn, sinh hoạt các chi hội, chi đoàn, tại nhà trường, góp phần nâng cao nhận thức về bảo đảm ATGT cho các tầng lớp nhân dân và các cháu học sinh.

Đặc biệt, thành viên của mô hình “Tổ CCB tự quản ATGT” còn thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực cổng trường học trên địa bàn. Ngoài ra, nhân các ngày lễ lớn, Hội CCB xã còn tổ chức nói chuyện truyền thống gắn với tuyên truyền ATGT cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn. 

Nếu như Hội CCB xã Xuân Khê đi đầu với mô hình “ Tổ CCB tự quản ATGT” thì Hội CCB xã Đức Lý được ghi nhận với mô hình “Tổ tự quản toàn diện”.

Tổ có 52 hộ hội viên tham gia, tương ứng hơn 200 khẩu, tuy mới đi vào hoạt động, nhưng thời gian qua, các thành viên trong tổ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trong công tác bảo vệ môi trường và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Từ nhà, ra ngõ đều được các hộ dân dọn dẹp, sắp xếp ngăn nắp, tích cực trồng và chăm sóc cây hoa ven đường, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Những việc làm thiết thực ở Hội Cựu chiến binh Lý Nhân
Đại diện các thành viên trong ban điều hành “Tổ tự quản toàn diện” Hội CCB xã Đức Lý (Lý Nhân) tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường tại thôn Ngò Báng.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Lý Nhân cho biết: Hội CCB huyện Lý Nhân hiện có trên 10 nghìn hội viên, sinh hoạt tại hơn 150 chi hội, hằng năm, Hội CCB huyện đều tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến 100% cán bộ, hội viên. Thông qua học tập, đã từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên trong rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống, gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, quan hệ gần gũi với nhân dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm nguyện vọng của nhân dân, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Từng cán bộ, hội viên đã đăng ký phấn đấu “Làm theo Bác”, đồng thời vận động gia đình thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương. 

Do làm tốt công tác tuyên truyền, từ năm 2015 đến nay, hội CCB các cấp trên địa bàn huyện đã duy trì và xây dựng mới 148 mô hình “Dân vận khéo” làm theo Bác. Các mô hình được xây dựng đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Điển hình như: mô hình “Tổ tự quản bảo đảm ATGT" của Hội CCB xã Nhân Bình; mô hình “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội" của Hội CCB xã Hòa Hậu; mô hình “Cụm dân cư không tệ nạn xã hội” Hội CCB Xã Trần Hưng Đạo; mô hình “Con đường sáng, xanh, sạch, đẹp ” Hội CCB xã Phú Phúc…

Thời gian tới, các cấp hội CCB huyện Lý Nhân xác định tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, vào chỉ tiêu thi đua, kế hoạch hoạt động hằng năm gắn với các phong trào, cuộc vận động của hội. Cùng với đó, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tấm gương điển hình, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy