Học và làm theo Bác ở Chi bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Thanh Liêm

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Chi bộ Phòng Giao dịch (PGD) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thanh Liêm đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động đơn vị.

Bám sát vào từng nội dung theo mỗi chuyên đề hằng năm, các đảng viên trong chi bộ đăng ký làm theo Bác ở từng nội dung cụ thể. Đặc biệt, từ năm 2018 chi bộ thực hiện mô hình học tập, làm theo Bác với chủ đề: “Phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động’’ đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa và chuyển biến tích cực trong mỗi cán bộ, đảng viên của chi bộ. Cán bộ đảng viên nỗ lực nâng cao trình độ nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị. Sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã góp phần giúp Chi bộ PGD NHCSXH Thanh Liêm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, cùng các cấp, ngành thực hiện các mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Chi bộ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Thanh Liêm sinh hoạt chuyên đề làm theo Bác tháng 6/2024.

Chi bộ PGD NHCSXH Thanh Liêm hiện có 8 đảng viên. Hằng năm, theo nội dung từng chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ áp dụng phù hợp với hoạt động chuyên môn của đơn vị; lấy việc làm theo Bác là tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên. Chi bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tích cực nghiên cứu các đề tài khoa học để ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất lao động. Trong các năm 2019, 2020, 2021, chi bộ có 5 sáng kiến cấp cơ sở của 5 nhóm tác giả được cấp có thẩm quyền công nhận, trong đó 2 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp ngành “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác tại PGD NHCSXH huyện Thanh Liêm” và “Giải pháp nâng cao hiệu quả thu hồi nợ đến hạn tại PGD NHCSXH huyện Thanh Liêm”... góp phần không nhỏ vào việc thực hiện mục tiêu tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả công tác.

Theo đó, tính đến ngày 19/9/2024, PGD NHCSXH huyện đã huy động được 87 tỷ đồng (tăng 9,3 tỷ đồng và tăng 12% so với đầu năm), đạt 106% chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt 568 tỷ đồng, tăng 28 tỷ đồng so với đầu năm; tỷ lệ tăng trưởng đạt 5,2% với 8.522 khách hàng còn dư nợ. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, thông qua các nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp các hộ vay vốn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tạo thêm việc làm mới cho hơn 500 lao động; hỗ trợ xây dựng, cải tạo hơn 2.600 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường; trên 300 học sinh sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vay vốn để học tập... góp phần thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Đồng chí Dương Thị Lan Hương, Bí thư Chi bộ, Giám đốc PGD NHCSXH huyện Thanh Liêm cho biết: Với tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc cũng như trong việc học tập, làm theo Bác, những năm qua, chi bộ và nhiều đảng viên, người lao động đã được biểu dương, khen thưởng. Trong đó, năm 2020 đơn vị và 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2021 tập thể đơn vị được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen và nhiều giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam, Chủ tịch UBND huyện; liên tục 5 năm (2019 – 2023) chi bộ được công nhận là tổ chức cơ sở đảng vững mạnh xuất sắc và đơn vị “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Phát huy những kết quả đó, năm 2024 và những năm tiếp theo, chi bộ tiếp tục động viên, khích lệ và tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, sáng tạo trong việc học và làm theo tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức của Bác Hồ... để các chương trình tín dụng chính sách thực sự hiệu quả trong thực tế.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy